"วาสนา" ลั่นกกต. ครบ 5 เมื่อไหร่ ลาออกแน่

ประชาไท—8 ก.ค. 2549 พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งว่า คิดมานานแล้วว่าถ้าการเลือกตั้ง ส.ว. ที่กำลังรอการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งเสร็จจะพิจารณาตัวเองเรื่องการลาออก เพราะเบื่อหน่ายและเอือมระอาเต็มทีแล้ว ซึ่งการรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ว. จะเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ส่งสำนวนสอบสวนเรื่องร้องเรียนให้ กกต. พิจารณาโดยเร็วที่สุด แต่ติดปัญหาเรื่องของวันหยุดยาว เมื่อเปิดวันทำการ ก็ต้องไปขึ้นศาล ทำให้ไม่มีเวลาในการพิจารณา

 

ประธานกกต. กล่าวว่า การลาออกของเขาจะเกี่ยวพันไปหลายเรื่อง แต่ได้คิดไว้แล้วว่า ถ้าสามารถสรรหา กกต.อีก 2 คนมาแทนตำแหน่งที่ว่างลง ก็พร้อมจะลาออก โดยมาทำสัญญากันก็ได้ หากมีคนห่วงว่าจะไม่ทำตามจริง

 

ต่อข้อซักถามว่า ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาประกาศไปแล้วว่าจะไม่สรรหา กกต.เพิ่ม หาก กกต.ที่เหลือไม่ลาออก ข้อเสนอนี้จะไม่ทำให้ศาลจะไม่กลืนน้ำลายหรือ พล.ต.อ.วาสนา กล่าวว่า ไม่ได้ว่าใคร ไม่ได้พูดถึงให้กระทบใคร แต่เป็นการพูดถึงปัญหาว่ายังมีภารกิจที่ยังค้างอยู่ หากเสียงสังคมส่วนใหญ่บอกว่าให้ไปก็พร้อม ห่วงแต่ว่างานที่ทำอยู่จะเสียหาย แต่ถ้าสรรหากกต. ให้ครบ 5 คนแล้วเขาลาออกไป อีก 4 คนที่เหลือก็สามารถทำงานต่อไป แล้วค่อยสรรหามาเพิ่มอีก 1 คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนกกต.อีก 2 คนจะอยู่หรือจะลาออกหรือไม่ ไม่รู้ เพราะจะไปบังคับไม่ได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท