เนวินสั่งตั้งกรรมการสอบข้อผิดพลาดสัญญาไอทีวี

ประชาไท—28 มิ.ย. 2549 นายเนวิน ชิดชอบ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ได้นำคำพิพากษาศาลปกครอง หารือกับเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เห็นว่า เมื่อมีคำพิพากษาเช่นนั้นแล้ว ในหลักการน่าจะต้องมีการสอบข้อเท็จจริง ว่าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ได้อย่างไร ทั้งนี้จะต้องแยกเป็น 2 ประเด็นคือ 1.ผลคำพิพากษาศาลปกครอง ที่ชี้ว่าสัญญาไม่ชอบนั้น การดำเนินการสอบข้อเท็จจริงจะต้องให้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

 

2. การบังคับตามสัญญาที่เกิดขึ้นจากคำพิพากษาศาลปกครอง คงต้องทำตามกระบวนการสัญญา เพราะการดำเนินการในเรื่องนี้ มีการดำเนินการคู่ขนานกันทั้ง 2 ทาง ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน และคงต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากมีเรื่องที่ต้องรอหารือมาก เช่น ต้องหารือว่า ข้อพิพาทเกิดขึ้น ต้องมีกระบวนการต่างๆ อัยการจะพิจารณาข้อโต้แย้งในเรื่องอัตราค่าปรับ ข้อโต้แย้งในเรื่องระยะเวลาปรับ การบังคับสัญญาตามคำพิพากษาจะเริ่มขึ้นเมื่อไหร่ ซึ่งเราต้องฟังความคิดเห็นของฝ่ายกฎหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท