Skip to main content
sharethis


นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า จะเร่งหารือการถ่ายโอนสถานศึกษาอีกครั้ง  หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้กระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือกันเนื่องจากยังมีความเห็นต่างกันอยู่


 


ส่วนการถ่ายโอนโรงเรียนบัญชี 2 หรือ โรงเรียนพิเศษ เช่น โรงเรียนในพระราชดำริโรงเรียนในฝัน โรงเรียนประจำจังหวัดหรืออำเภอที่มีเพียงโรงเรียนเดียวในพื้นที่นั้นๆ การถ่ายโอนที่มีจำนวนมากอย่างไม่สมเหตุสมผลในบางพื้นที่ รวมทั้งการถ่ายโอนที่เกิดจากการถูกบีบบังคับและไม่ได้รับความเป็นธรรมล้วนเป็นปัญหาที่ยังน่าเป็นห่วงอยู่


 


ทั้งนี้โรงเรียนในฝันเป็นโรงเรียนที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ไปหารือการถ่ายโอนด้วยเช่นกัน นายจาตุรนต์ ย้ำด้วยว่า การถ่ายโอนสถานศึกษาจะต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์ด้านการศึกษาและประโยชน์ของนักเรียนเป็นสำคัญไม่ใช่เกิดจากการบีบคั้นใดๆ


 


..........................


ที่มา : สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net