Skip to main content
sharethis



ภาคใต้ - ผู้ว่าฯ ยะลา มอบเงินเยียวยา 60 เหยื่อไฟใต้อีก 3 ล้าน นราฯ ดุไม่หยุด ล่าสุดกระหน่ำยิง "ดอเลาะ สะมาลอ" สายข่าวทหารเดนตายอาการปางตาย เหยื่อสติดีใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงโต้ จนคนร้ายเผ่นหนี เผยถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสรอดชีวิตมาแล้ว 4 ครั้ง ส่วนอาการ "ครูจูหลิง" ยังไม่ดีขึ้น

 


มอบเงินเยียวยาเหยื่อไฟใต้ 3 ล้าน


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2549 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบจังหวัดยะลา นายบุณยสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดยะลา โดยได้รับอนุมัติเงินจากสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดยะลา ทั้งที่เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินพืชผลการเกษตรเสียหาย 60 ราย เป็นเงิน 3,709,633 บาท แยกเป็นผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บ 42 ราย เป็นเงิน 3,520,000 บาท ทรัพย์สินทางการเกษตรเสียหาย 18 ราย เป็นเงิน 189,633 บาท


 


นายบุณยสิทธิ์ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่ต้นปี 2547 มีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทั้งข้าราชการ ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ ผู้ที่เดินทางมาประกอบอาชีพในจังหวัดยะลา ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบให้กลับมาดำรงชีพได้โดยเร็ว


 


ยิงสายข่าวทหาร สาหัส


เวลา 17.00 น. วันเดียวกัน ขณะที่นายดอเลาะ สะมาลอ อายุ 42 ปี ชาวอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส กำลังรับประทานอาหารที่ร้านอาหารริมถนนทางเข้ามัสยิดกลางสุไหงโก - ลก อำเภอสุไหงโก - ลก จังหวัดนราธิวาส ถูกคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ กระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .357 โดยนายดอเลาะใช้ปืนประจำตัวขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงต่อสู้จนคนร้ายหลบหนีไป ส่วนนายดอเลาะได้รับบาดเจ็บสาหัส สำหรับนายดอเลาะ เป็นสายข่าวทหารเคยถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว 4 ครั้ง


 


"ครูจูหลิง" อาการไม่ดีขึ้น


วันเดียวกัน โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ออกแถลงการณ์ความคืบหน้าอาการครูจูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกทำร้ายอาการสาหัสว่า ยังคงไม่รู้สึกตัวเหมือนเดิม สัญญาณชีพไม่คงที่ในบางช่วง ความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์เกือบปกติ จำเป็นต้องปรับยาความดันเป็นระยะๆ ยังไม่สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจควบคุมการหายใจทั้งหมด แต่รับอาหารทางสายยางได้ดี แพทย์ยังคงให้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการติดเชื้อจากการบาดเจ็บ และอาการปอดติดเชื้อ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net