Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

ประชาไท - 30 พ.ค. 49 ศูนย์สำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐฯ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.28 น. ตามเวลาประเทศไทย ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นที่เมืองจายาปุระ ทางตอนเหนือของจังหวัดปาปัว และอยู่ห่างจากเมืองยอร์กยากาตาร์ที่เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงเมื่อวันเสาร์ที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ประมาณ 2,000 กิโลเมตร โดยสามารถวัดขนาดความรุนแรงได้ 5.6 ริกเตอร์ โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย


 


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวบริเวณเกาะชวากลาง เมื่อวันเสาร์ กระทรวงกิจการสังคมของอินโดนีเซียแถลงเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ว่า ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเมื่อวันเสาร์ มีเพิ่มขึ้นเป็น 5,698 คนแล้ว โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่อาศัยในเขตบันตุล ทางตอนใต้ของเมืองยอร์กยากาตาร์ จำนวน 3,580 คน ขณะที่ในเขตกลาเตนมีผู้เสียชีวิต 1,660 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net