Skip to main content
sharethis

ประชาไท—26 พ.ค. 2549 จับอีก 2 ผู้ต้องหาทำร้าย 2 ครูสาวเมืองนราฯ แพทย์เผยอาการ "ครูจูหลิง" ยังทรุด คนสงขลาชวน "พ่อ - แม่" ครูจุ้ย ทำพิธีสืบชะตา คนร้ายป่วนไม่หยุด ล่าสุดแอบวางระเบิดที่ว่าการอำเภอเบตง


 


จับอีก 2 ต้องสงสัยร่วมทำร้าย 2 ครู ร.ร. กูจิงลือปะ


เมื่อเวลา 06.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ได้เข้าตรวจค้นบ้านกูจิงลือปะ หมู่ 4 ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จับกุมผู้ต้องหาทำร้าย 2 ครูสาว โรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้อีก 2 คน คือ น.ส.อัยนิง ตีมูมาเยาะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/1 หมู่ 4 ตำบลเฉลิม น.ส.มีลาน บอลอกาฮู อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 4 ตำบลเฉลิม


 


พล.ต.ต.วรพงศ์ ชิวปรีชา รองผู้บยัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะรองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 19 คน เชื่อว่าทั้งหมดยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ ในส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้แล้ว 9 คน จากการสอบสวนพบว่าแต่ละคนเข้ามามีส่วนร่วมกระทำผิดในคดีนี้ ดังนี้


 


1. น.ส.บาวารกิจ ฮินนะ อายุ 25 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้คอยสกัดกั้นไม่ให้เข้าช่วยเหลือครู 2. น.ส.สือนะ มะเด็ง อายุ 38 ปี เป็นผู้ชักชวนชาวบ้านผู้หญิงออกมาขัดขวางเจ้าหน้าที่ 3. น.ส.การีมะ มะสาแล อายุ 24 ปี ชักชวนชาวบ้านขัดขวางเจ้าหน้าที่ 4. น.ส.ซูไบดี จอแม อายุ 37 ปี ชักชวนชาวบ้านออกมาขัดขวางเจ้าหน้าที่ 5. น.ส.บีด๊ะ แมเร๊าะ อายุ 43 ปี ผู้สนับสนุนการทำร้ายครู 6. นายดอเลาะ ดอเลาะ อายุ 40 ปี สนับสนุนการทำร้ายครู 7. นายซาฮาเรน อิสารี อายุ 19 ปี เป็น 1 ในกลุ่มผู้ทำร้ายครู 8. น.ส.นาวารี ดิง อายุ 23 ปี เป็นผู้เก็บลูกกุญแจสถานที่กักขัง 2 ครูสาว 9. นายนิเซ็ง อีดือเร๊ะ อายุ 47 ปี นักการภารโรงโรงเรียนบ้านกูจิงรือลือปะ พบหลักฐานกระเป๋าสตางค์หนังสัตว์ราคาแพงของครูสาวภายในบ้านพัก


 


เพิ่มอาหารทางสายยางให้ "ครูจูหลิง"


วันเดียวกัน รศ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เปิดเผยอาการล่าสุดของ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะว่า ยังไม่รู้สึกตัวเหมือนเดิม สัญญาณชีพเริ่มคงที่ ไม่มีความดันโลหิตต่ำผิดปกติ และไม่มีไข้ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ม่านตาขยายกว้าง ยังคงไม่ตอบสนองต่อแสง และไม่สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจควบคุมอาการหายใจ ปัสสาวะใสไม่มีเลือดปน


 


รศ.สุเมธ เปิดเผยว่า สำหรับแผลที่ศีรษะแห้งแล้ว จากการตรวจไม่พบร่องรอยแผลติดเชื้อ แพทย์จะประคับประคองสัญญาณชีพของครูจูหลิงให้อยู่ในภาวะปกติ เพื่อรอดูการตอบสนองของสมองและแกนสมอง ถึงแม้ว่าจะมีความหวังเหลือน้อยมากก็ตาม โดยแพทย์ยังต้องใช้ยากระตุ้นเพื่อควบคุมการเต้นของหัวใจ และความดันอย่างต่อเนื่อง และยังให้ยารักษาป้องกันสมองบวม ยาปฏิชีวนะเพื่อป้องกันการติดเชื้อจากการบาดเจ็บ และรักษาอาการปอดติดเชื้อ ยาป้องกันภาวะเลือดออกในกระเพาะอาหาร ให้ยาหยุดเลือดที่มีคุณภาพสูงเนื่องจากเกล็ดเลือดต่ำ ปรับความสมดุลของเกลือแร่ในร่างกาย และให้อาหารทางสายยางในปริมาณที่มากขึ้น


 


"พ่อ-แม่ครูจูหลิง" ทำพิธีสืบชะตาลูกสาว


เวลา 08.00 น.วันเดียวกัน วัดคงคาวดี หมู่ที่ 3 ตำบลรัตภูมิ คณะกรรมการหมู่บ้านปากบางภูมี และประชาชนจำนวนมาก จากหมู่ 3, 6, 12 ตำบลรัตภูมิ อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายสูนและนางคำมี ปงกันมูล พ่อแม่ของครูจูหลิง และพระวัดคงคาวดี ได้ร่วมกันประกอบพิธีสืบชะตาต่ออายุให้กับครูจูหลิง สำหรับวัดคงคาวดีเป็นวัดครูจูหลิง เคยไปวาดภาพจิตรกรรมฝาผนังในอุโบสถและศาลาการเปรียญ ก่อนที่จะสอบบรรจุครูที่จังหวัดนราธิวาสได้


 


วางระเบิดที่ว่าการอำเภอเบตง


เวลา 08.30 น.วันเดียวกัน มีผู้พบวัตถุต้องสงสัยเป็นกล่องกระดาษสีน้ำตาล ขนาด 6 นิ้ว คูณ 12 นิ้ว พันด้วยเทปสีดำ ใส่ถุงพลาสติก วางอยู่ที่บริเวณป้อมอาสาสมัครรักษาดินแดน ทางขึ้นที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา


 


ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จึงประสานไปยังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 อำเภอเบตง จากการยิงทำลาย พบภายในกล่องบรรจุทราย เศษแก้ว ท่อพีวีซี ขนาดกว้าง 2 นิ้ว ยาว 6 นิ้ว บรรจุปุ๋ยยูเรียน้ำหนักประมาณ 500 กรัม ใช้หลอดไฟฉายเป็นตัวจุดระเบิดแทนเชื้อปะทุ มีดินปืนต่อด้วยแบตเตอรี่ขนาด 9 โวลต์ 2 ก้อน 1.5 โวลต์ 1 ก้อน ตั้งเวลาระเบิดด้วยนาฬิกาปลุก


 


ฆ่าปาดคอชาวบ้านนราธิวาสดับ 1 ศพ


เวลา 06.00 น.วันเดียวกัน มีผู้พบนายจีระศักดิ์ ดาโอ๊ะ อายุ 25 ปี ชาวบ้านตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองนราธิวาส ถูกทำร้ายร่างกายด้วยของมีคมได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่บนถนนสายบ้านกาเด็ง - บริเวณบ้านกูแบลิบิก หมู่ 1 ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส


 


สภาพร่างกาย ถูกเชือดด้วยของมีคมที่บริเวณลำคอเป็นแผลฉกรรจ์เหวอะหวะเกือบขาด และมีรอยถูกฟันที่ศีรษะ ใบหน้า นิ้วมือ และอีกหลายแห่ง พบรอยเลือดกองเต็มบนพื้นถนน ผู้ประสบเหตุนำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมืองนราธิวาส แต่ทนพิษบาดแผลไมไหว เสียชีวิตระหว่างทาง จากการสอบสวนของตำรวจพบว่า นายจีระศักดิ์ได้หายไปจากบ้านกว่า 1 เดือน โดยไม่มีใครทราบว่าไปไหน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ถูกลวงมาฆ่าปิดปาก


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net