"รสนา" ระบุ "พารวย" แจ้งความเท็จ หวังเขี่ยพ้น ส.ว.

 


14 พ.ค.49  มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค น.ส.รสนา โตสิตระกูล ว่าที่ ส.ว.กทม.แถลงข่าวร่วมกับ นายวีรพงษ์ เกรียงสินยศ ผู้จัดการมูลนิธิสุขภาพไทย นายชัยรัตน์ แสงอรุณ กรรมการสิทธิมนุษยชนของสภาทนายความ ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา กทม. จำนวน 5 คน ซึ่งไปร่วมเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า จนบัดนี้ยังไม่มีการส่งเอกสารหรือเชิญให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา มีเพียงการแจ้งของคณะอนุกรรมการสอบสวนของกรรมการการเลือกตั้งว่า นายพารวย จันทร์สกุล ผู้สมัคร ส.ว.กทม.หมายเลข 181 ไปร้อง กกต.และ สน.อุดมสุข ว่า ตนนำประวัติไปลงในเว็บไซต์ของมูลนิธิสุขภาพไทย เมื่อวันที่ 11-14 เมษายนที่ผ่านมา โดยคณะอนุกรรมการชุดนี้ได้เชิญนายวีรพงษ์ ไปสอบสวน ซึ่งทราบมาว่า นายพารวย ได้นำเอกสารเท็จไปร้องต่อ กกต.และไปแจ้งความดำเนินคดี

 

"มีผู้หวังดีโทรศัพท์มาบอกว่า คณะอนุกรรมการชุดดังกล่าวได้พิจารณาแล้วเห็นว่า มีมูลความผิดจริงตามที่มีการกล่าวหา ซึ่งดิฉันเห็นว่าการที่นายพารวย นำข้อมูลเอกสารเท็จไปแจ้ง เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 91 ของ พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว.ซึ่งหากมีความผิดก็จะถูกใบแดง และถูกระวางโทษอาญารวมทั้งการเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง" น.ส.รสนา กล่าว

 

ทั้งนี้ นางรสนายืนยันว่า ในช่วงที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่เคยนำประวัติไปลงในเว็บไซต์ แต่ยอมรับว่า เคยทำก่อนที่จะลงสมัคร อย่างไรก็ตาม ได้ลบข้อมูลออกไปแล้ว เพราะทราบว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

ขณะที่นายวีรพงษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อนุกรรมการสอบสวนได้เชิญตนไปที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อไปชี้แจงเกี่ยวกับเว็บไซต์ดังกล่าวด้วยวาจา โดยได้นำเอกสารมาให้ดูว่ามีผู้ร้อง น.ส.รสนา ซึ่งรู้สึกแปลกใจว่าทำไมคณะอนุกรรมการสอบสวนเปิดเว็บไซต์ดูแล้วบอกว่าไม่มี แต่ตนเข้าใจว่า อนุกรรมการไม่ได้เปิดดู แต่ดูจากเอกสารร้องเรียนเท่านั้น และเมื่อหารือกับกรรมการมูลนิธิแล้วจะให้การเป็นลายลักษณ์อักษรว่าข้อมูลของ น.ส.รสนา ที่อนุกรรมการอ้าง และที่นายพารวย ร้องเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ไม่เป็นความจริง ซึ่งในส่วนนี้สามารถตรวจสอบได้จากผู้ดูแลเว็บไซต์ ที่เมื่อแก้ไขข้อความหรือเปลี่ยนแปลงในเว็บไซต์ก็จะมีรายละเอียด

 

......................................................

เรียบเรียงจาก : เวบไซต์ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท