Skip to main content
sharethis

ประชาไท  - 27 เม.ย. 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมแถลงข่าวที่บ้านพระอาทิตย์ สำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ น้อมรับกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2549 ที่ผ่านมา ประกาศสนับสนุนและจะยอมรับผลการพิจารณาหาทางออกจากวิกฤตของบ้านเมืองของศาลทั้ง 3 ศาล คือ ศาลฎีกา ศาลปกครอง และศาลรัฐธรรมนูญ


 


โดยนายสนธิ กล่าวว่า พันธมิตรฯ คณะราชนิกุล และแพทย์อาวุโส น้อมรับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชวินิจฉัยว่าการพระราชทานนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 ทำไม่ได้ โดยเราจะหยุดการเคลื่อนไหวในประเด็นนี้ทันที อย่างไรก็ตาม การชุมนุมของพันธมิตรฯ ในวันที่ 2 พ.ค.ที่ท้องสนามหลวงจะยังคงดำเนินการต่อไป เพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนศาลทั้ง 3 ศาล แต่หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และพรรคไทยรักไทย ยังคงบ่ายเบี่ยงไปจากผลการประชุมของศาลทั้งสาม ทางพันธมิตรฯ ก็จะออกมาเคลื่อนไหวต่อไป


      


"ภารกิจของพันธมิตรฯ หยุดลงชั่วคราว เราจะถอยมาให้กำลังใจกับศาล ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย เพื่อร่วมกันแก้วิกฤตของบ้านเมืองตามกระแสพระราชดำรัส และการชุมนุมวันที่ 2 พ.ค.ก็เป็นการให้กำลังใจ เป็นการชุมนุมอย่างสงบ สันติ อหิงสา เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญโดยไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่ไหน โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.จนถึง 24.00 น.เท่านั้น"


 


ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้กล่าวถึงภารกิจของพันธมิตรฯต่อจากนี้ว่า จะยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องโดยปรับเปลี่ยนเป็นการให้ความรู้ให้ข้อมูลแก่ประชาชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัญหาอันเกิดจากระบอบทักษิณยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะการดำรงตำแหน่งนายกฯ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขาดความชอบธรรม


 


ขณะที่นายสมเกียรติ กล่าวเสริมว่า การเคลื่อนไหวต่อไปจะมีการปรับเปลี่ยนเป็นการเคลื่อนไหวในนามของสมัชชาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งกระจายไปทุกจังหวัดเพื่อเคลื่อนไหวให้มีการปฏิรูปการเมืองร่วมกันต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net