พันธมิตรฯ แยกย้ายกลับบ้าน นัดใหม่ พรุ่งนี้ 10 โมงเช้าที่ สตช.

ประชาไท—26 มี.ค.2549 พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งขณะนี้มีเป้าหมายในการขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องนายกฯ พระราชทาน แยกย้ายกลับบ้านแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 14.20 น. พร้อมนัดหมายกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ภายหลังจากชุมนุมนับแสนคนตั้งขบวนจากหน้าสนามศุภชลาศัย เวลาประมาณ 10.00 น. และจากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปตามถนนพระราม 1 และถนนเพลินจิต ผ่าน สยามพารากอน - เซ็นทรัลเวิลด์ พลาซา - ดิ เอ็มโพเรียม เพื่อรณรงค์ประชาชนสองข้างทางเป็นแนวร่วมคนที่ต้องการนายกฯพระราชทาน

 

 

โดยจุดสุดท้ายที่พันธมิตรฯ ใช้เป็นจุดปราศรัยคือ หน้าศูนย์การค้า สยามพารากอน โดยนายสนธิได้ขึ้นปราศรัยและนัดหมายผู้ชุมนุมว่าจะมาพบกันใหม่อีกครั้งที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ (27 มี.ค.) เวลา 10.00 น.  เพื่อยื่นหนังสือกล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ และคณะรัฐมนตรี ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีคำพิพากษาของศาลปกครอง

 

สำหรับบรรยากาศการเดินขบวน เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวก และไม่เกิดเหตุวุ่นวายแต่ประการใด และหลังจากที่นายสนธิ ประกาศนัดหมายการชุมนุมในวันรุ่งขึ้นและประกาศแยกย้าย มีการเปิดเพลง 'ไอ้หน้าเหลี่ยม' ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ร่วมร้องตามไปด้วยพร้อม ๆ ทยอยแยกย้ายเดินทางกลับ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท