Skip to main content
sharethis

เมื่อคืนวันที่15 ต่อเช้ามืดเวลาไม่เกิน 01.00 น. ของวันที่ 16 มีนาคม มือมืดลอบวางเพลิงศาลรัฐธรรมนูญทำให้ประตูเข้าออกเสียหายเล็กน้อย


 


รายงานจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ถนนจักรเพชรระบุว่า เมื่อเวลา 01.00 น.เศษของวันนี้ คนร้ายลอบวางเพลิงบริเวณประตูด้านข้างศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้ประตูด้านข้าง และบริเวณบันไดหินอ่อน ได้รับความเสียหาย  นายสนิท จรอนันต์ รองเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น.คืนที่ผ่านมา โดยได้รับแจ้งจากหน่วยรักษาความปลอดภัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า มีเหตุไฟไหม้และเมื่อเดินทางมาถึง และได้ดูภาพจากทีวีวงจรปิดพบว่า เปลวไฟลุกขึ้นที่ประตูด้านข้าง  จากนั้นก็เห็นควันจากถังดับเพลิงทั้งนี้เขากล่าวด้วยว่า เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับศาลรัฐธรรมูญและคิดว่าคงจะไม่เกี่ยวกับความวุ่นวายในบ้านเมืองแต่การทำงานของศาลรัฐธรรมูญ อาจทำให้บางฝ่ายไม่พอใจได้


 


ด้านเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บรอยนิ้วมือ ภาพถ่าย ไฟแช็ค 1 อัน เศษถังแกลลอนใส่น้ำ เพื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ระบุว่า คนร้ายน่าจะลักลอบเข้ามาวางถังน้ำมันและจุดไฟจนเกิดเหตุ และกล้องทีวีวงจรปิดที่มีประมาณ 10 ตัวกระจายไปในจุดต่างๆ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่มีประมาณ 4 ราย แต่ไม่ปรากฏว่าเห็นคนร้ายแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net