Skip to main content
sharethis

 


 


คำขอโทษประชาชนชาวไทยต่อประชาชนชาวไทย จากพนักงานบริการ


 


วันนี้ในนามของ Empower ตัวแทนของพนักงานบริการขอขอบคุณที่ได้ให้โอกาสขึ้นมาพูดบนเวทีแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันนี้ และขอบคุณพี่น้องทั้งหลายที่มาร่วมฟัง วันนี้เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และรู้สึกว่าจะอยู่เฉยๆ ไม่ได้แล้ว ถ้าไม่ได้ออกมาพูดอะไร ก่อนอื่นขอพูดคำว่า "ขอโทษ" พ่อแม่พี่น้องที่อยู่ที่นี่ทุกคน เพราะเราเป็นคนคนหนึ่งที่ได้เลือกนายกฯ คนนี้ เข้ามาบริหารประเทศชาติเหมือนกัน เพราะตอนนั้นดูเหมือนกับว่า ในอนาคตเราจะไม่จนอีกแล้ว และเราก็เป็นหนึ่งใน 19 ล้านเสียงที่ได้เลือกนายกฯ คนนี้


 


เราทำมาหากินอย่างสุจริตด้วยความอดทน เพื่อเลี้ยงตัวเอง และครอบครัว พวกเราเป็นคนกลุ่มหลักที่อยู่ในทะเบียนคนจน หากแต่งานที่เราทำอยู่ กลับไปสร้างความร่ำรวย และผลกำไรให้กับคนบางกลุ่ม เช่น พวกเราทุกคนใช้มือถือ บัตรเครดิต หยาดเหงื่อของพวกเรากลับกลายเป็นเม็ดเงิน ที่อยู่ในบัญชีหุ้นของครอบครัวนายกฯ


 


เรามีผู้นำประเทศเป็นคนแรกที่มีดีกรีเป็นด๊อกเตอร์มีความรู้สูง แต่กลับชอบใช้คำพูดที่เป็นการดูถูกเหยียดหยามคนจน พวกเราเป็นกลุ่มคนที่ตกเป็นแพะรับบาป เป็นเหยื่อรองรับอารมณ์ของผู้นำประเทศ "สบถ"  ถูกเหยียบย่ำศักดิ์ศรี เปรียบเปรยเป็น ควาย โง่ พวกขี้อิจฉา ขี้เกียจ ไม่มีจิตสำนึก ว่าเป็นพวกขายตัว ถึงเราจะขายตัว เราก็ขายแค่ "หุ่น" แต่เราไม่ได้ขาย "หุ้น" และขายประเทศชาติ


 


วันนี้ เราจึงต้องมากล่าวความในใจขอโทษต่อพี่น้อง แต่วันนี้ขอโทษเฉยๆ ไม่ได้แก้ปัญหา และอดทนต่อไปก็ไม่ไหวแล้ว พี่น้องวันนี้เราจึงมาขออภัย ขอโทษ ที่ได้เลือกคนผิด มาปกครองพี่น้องและพวกเรามาขอ "ถอนสิทธิ์" ที่ได้ใช้เลือกคนผิด และขอปิดบัญชีให้ "ทักษิณ ออกไป"


 


จากเครือข่ายพนักงานบริการ เชียงใหม่ แม่สาย เชียงราย ป่าตอง ภูเก็ต สุขุมวิท นานา คาวบอย พัฒพงษ์ กรุงเทพฯ


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net