แกนนำพันธมิตรประกาศชัยแสดงพลังสันติ กลับสนามหลวงชุมนุมต่อเนื่อง

ประชาไท—6 มี.ค.2549 เมื่อเวลาประมาณ 1.10 น. แกนนำพันธมิตร ประกอบด้วยนายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชยและนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ขึ้นเวทีประกาศชัยชนะของขบวนการประชาชน พร้อมยืนยันกลับสนามหลวงคืนนี้

 

นายสนธิกล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่คนเกือบ 2 แสนคนเคลื่อนขบวนโดยไม่เสียเลือดเสียเนื้อเลย ซึ่งมีนัยยะอย่างสูง เป็นครั้งแรกที่ใช้สิทธิชุมนุมอย่างสงบอย่างสันติ อย่างอหิงสา เพื่อแสดงว่าไม่เห็นด้วยกับนายกฯ ในประเด็นไหนบ้าง

 

ประการต่อมา คือผู้ชุมนุมได้แสดงให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพลพรรคได้รู้ว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่พร้อมชุมนุมประชาชนก็จะชุมนุม เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น และต่อไปก็ไม่จำเป็นต้องรวมตัวกันที่สนามหลวงแล้ว

 

"วันนี้ในนามของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เราต้องภูมิใจในชัยชนะ ถ้าใครมีธุระปะปังขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ

 

"แต่ถ้าใครพร้อมจะไปใช้ชีวิตที่สนามหลวงต่อ เราจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นจนกว่าทักษิณจะออกไป เราจะมีคนอยู่ที่นั่นตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันจนกว่าทักษิณจะลาออก เราจะมีการชุมนุมยืดเยื้อทุกเย็น ไม่มีข้อยกเว้น จะมีการแสดงดนตรี และการปราศรัย จากนักวิชาการ พันธมิตรและเครือข่ายจะอยู่ที่สนามหลวง และวันไหนก็วันนั้น เราจะมาชุมนุมกันที่ทำเนียบ เราก็จะมากันเลย" นายสนธิประกาศและย้ำว่าจะมีการชุมนุมทุกวัน

 

จากนั้นผู้ชุมนุมได้จัดแถวเป็นริ้วขบวนเพื่อเดินทางกลับไปชุมนุมต่อที่สนามหลวง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท