Skip to main content
sharethis

            สืบเนื่องจากที่มีการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่ง จนนำไปสู่วิกฤตการณ์ทางการเมือง เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปฏิเสธที่จะทำตามข้อเรียกร้อง ก่อให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างฝ่ายที่สนับสนุนและฝ่ายคัดค้าน ทำให้เกิดมีกระแสข่าวการทำรัฐประหาร ซึ่งจะมีผลเสียต่อ ระบอบประชาธิปไตย และสภาพเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ในระยะยาว กลุ่มพี่น้องมหิดลในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ความเป็นไปดังกล่าวของบ้านเมืองเป็นอย่างยิ่ง


            ดังนั้น กลุ่มพี่น้องมหิดล จึงขอเรียกร้อง ดังนี้


             1) ขอสนับสนุนแนวคิด ของ เครือข่ายแพทย์อาวุโส ที่เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แสดงความเสียสละด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเว้นวรรคทางการเมืองเพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตของชาติ เพื่อให้การพัฒนาประชาธิปไตยสามารถเดินหน้าต่อไปได้


           2) สนับสนุนการปฏิรูปทางการเมือง ที่นำโดยองค์กรที่เป็นกลางอย่างแท้จริงและเป็นที่ยอมรับของสังคม โดยปราศจากการแทรกแซงจากผู้มีอำนาจอิทธิพลทางการเมือง


              3) คัดค้านการใช้ความรุนแรงจากทุกฝ่าย และการรัฐประหารล้มล้างรัฐธรรมนูญ


 


กลุ่มพี่น้องมหิดล


4 มีนาคม 2549


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net