สนธิประกาศเปิดทางให้องค์กรพันธมิตรขึ้นนำการชุมนุม 11 ก.พ.

  

    
                                         
                                        ภาพจาก www.manager.co.th

 

 

ประชาไท -9 ก.พ. 2549 นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการแถลงวานนี้ (8 ก.พ.)ถึงจุดยืนการชุมนุมเพื่อจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรนัดพิเศษ "ปิดบัญชีทักษิณ" ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ว่า การจัดชุมนุมวันดังกล่าวได้สร้างแนวร่วมพันธมิตรขึ้นมาแล้ว โดยนายสนธิจะเป็นเพียงหนึ่งในพันธมิตรเท่านั้น และถือว่าการนำชุมนุมของนายสนธิได้สิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ตามที่เคยลั่นวาจาไว้

 

"การชุมนุมได้พัฒนากลายเป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผมได้พ้นสภาพการเป็นผู้นำในการชุมนุมอีกแล้ว ยืนยันว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะใช้ลานพระบรมรูปทรงม้าเป็นสถานที่ชุมนุมอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นลานประวัติศาสตร์ ที่มีการจัดชุมนุมครั้งสำคัญมาหลายครั้ง การห้ามชุมนุมเป็นการขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 39 ที่ว่า บุคคลย่อมได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายโดยเท่าเทียมกัน การเลือกปฏิบัติเพราะความแตกต่างในเรื่องเพศ ศาสนา ความคิดทางการเมือง ยิ่งไม่สามารถที่จะกระทำได้ นอกจากนี้ มาตรา 44 ได้รับรองสิทธิเสรีภาพในการชุมนุมตามกฎหมาย ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะไม่ให้ชุมนุมก็แสดงว่าทำผิดรัฐธรรมนูญเอง" นายสนธิ กล่าว

 

สำหรับข้ออ้างกรณีเขตพระราชฐานนั้น นายสนธิ แจงว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้เข้าไปในเขตพระราชฐาน แต่จะร่นไปไกลอีกประมาณ 30 เมตร เพื่อแสดงความเคารพสถานที่ นอกจากนี้ ยังท้าทาย พ.ต.ท.ทักษิณให้พบกันเพื่อพิสูจน์ความจริงทุกกรณีทางทีวีแบบตัวต่อตัวเพราะไม่อยากพบในที่ลับๆ เพราะพบแล้วพูดกันคนละทีประชาชนจะสับสน ถ้าใครพลาดก็ตายคาจอไปเลย

 

 

  

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท