แถลงการณ์สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.)

 

 

ไล่ทักษิณ!  อุปสรรคขั้นต้นของความเสมอภาคและการปฏิรูปการเมือง

 

            พฤติกรรมการบริหารประเทศของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั้นแสดงให้เห็นแล้วว่า นับวันก็ยิ่งส่อเค้าความหายนะของประเทศที่จะตามมา ไม่จะจะเป็นการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่เอื้อประโยชน์ให้เพียงตนเอง ครอบครัว และพวกพ้องทั้งในและต่างชาติ โดยเหยียบปืนบันไดความหวังของประชาชนที่ตนสร้างขึ้นเพื่อหลอกล่อให้ไว้วางใจในการบริหารประเทศด้วยระบบซีอีโอรวมศูนย์อำนาจการตัดสินใจ ดุจว่ากฎหมายคือนายกฯ และนายกฯคือกฎหมาย ปราศจากการตรวจสอบดูแล และพฤติกรรมการแทรกแซง ปิดกั้น และทำลายระบบการตรวจสอบต่างๆ ได้แก่ กลไกอิสระตามรัฐธรรมนูญ และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเดินหน้าดำเนินนโยบายของตนโดยลั่นวาจาไม่สนใจกระแสสังคม และประชาชนที่ทุกข์ร้อนยากไร้

 

            สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.) เห็นว่า  พฤติกรรมดังกล่าวของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร แสดงให้เห็นถึงวาระสุดท้ายของการดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร ว่าขาดความชอบธรรมในดำรงตำแหน่งใดๆทางการเมืองต่อไป เนื่องจากขาดคุณสมบัติขั้นแรกของการเป็นนักการเมืองและผู้นำประเทศ คือ ความเสียสละเพื่อรักษาผลประโยชน์สาธารณะ และซ้ำร้ายยังเกาะกินและกอบโกยผันทรัพยากรสาธารณะซึ่งเป็นสมบัติร่วมกันของประชาชนเป็นผลประโยชน์ของตนอย่างไร้ยางอาย สนนท. จึงขอเรียกร้องให้พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร ได้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและยุติบทบาททางการเมืองในทันที เพราะการดำรงบทบาทนายกรัฐมนตรีของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร เป็นอุปสรรคที่สำคัญของการปฏิรูปการเมือง ที่มุ่งคืนอำนาจให้ประชาชน และสร้างสังคมที่เสมอภาคเท่าเทียมและสงบสุข

 

 

เชื่อมั่นในพลังประชาชน

         3 กุมภาพันธ์ 2549

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท