Skip to main content
sharethis

 


 


สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ มีข้อบ่งชี้หลายประการว่ารัฐบาลเสียงข้างมากของพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  บริหารประเทศอย่างไม่โปร่งใส  และมีความบกพร่องทางจริยธรรมอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะกรณีล่าสุดที่ชัดเจนมากก็คือการขายหุ้นชินคอร์ป ของตระกูลชินวัตรและดามาพงศ์ ให้แก่กลุ่มเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ สิงคโปร์ มูลค่าถึง 7.3 หมื่นล้านบาท  โดยกระบวนการที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนทำให้ไม่ต้องเสียภาษีแม้แต่บาทเดียว 


 


ขณะเดียวกันพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มักจะกล่าวอ้างอยู่เสมอว่า  ตนมีความชอบธรรมทางการบริหาร  เนื่องจากได้รับเลือกตั้งจากประชาชน 19 ล้านเสียง  ทั้งที่ในความเป็นจริง 19 ล้านเสียงที่เลือกพรรคไทยรักไทยเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2548 นั้น  มีเจตนาเพียงอย่างเดียวคือให้เข้าไปบริหารจัดการประเทศเพื่อผลประโยชน์โดยรวมของประชาชน มิใช่เพื่อผลประโยชน์ของครอบครัวและพวกพ้อง 


 


ที่สำคัญภายใต้ระบบทักษิณได้ก่อให้เกิดทุนนิยมผูกขาด การขายสมบัติชาติ การละเมิดสิทธิมนุษยชน องค์กรอิสระถูกแทรกแซง สื่อถูกครอบงำ ปิดกั้นการมีส่วนร่วมของประชาชน วิถีประชาธิปไตยล่มสลาย  เมล็ดพันธุ์แห่งความเกลียดชังถูกบ่มเพาะเต็มแผ่นดิน จนนำไปสู่ความแตกแยกในสังคม  ผู้หญิง เยาวชนและเด็ก ต้องเผชิญกับความรุนแรงและมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมที่ตกต่ำอย่างมิเคยปรากฏมาก่อน


 


เครือข่ายผู้หญิงกับรัฐธรรมนูญและแนวร่วมเพื่อความก้าวหน้าของผู้หญิง ได้พิจารณาแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร หมดความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศอีกต่อไป  จึงขอแสดงเจตนารมณ์เข้าร่วมการเคลื่อนไหวกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  และเรียกร้องให้ …


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรีทันที


 


 เครือข่ายผู้หญิงกับรัฐธรรมนูญ


แนวร่วมเพื่อความก้าวหน้าของผู้หญิง


21 กุมภาพันธ์ 2549


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net