Skip to main content
sharethis

8  กุมภาพันธ์  2549


อมธ.แถลงการณ์ฉบับ 2 ทักษิณหมดความชอบธรรมนั่งนายกฯแล้ว


 


          องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ อมธ.ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อ้างฉันทานุมัติประชาชนเพื่อสร้างความชอบธรรมในการบริหารประเทศ แต่กลับใช้อำนาจเผด็จการรัฐสภาบริหารประเทศเพื่อประโยชน์ของบุคคลกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดตามกฎหมาย ใช้และตีความกฎหมายไปในทางที่เอื้อประโยชน์แก่ตน เพื่อครอบครัวและพวกพ้อง เห็นได้ชัดจากการขายหุ้นบริษัทชิน คอร์ปอเรชั่น โดยไม่ต้องเสียภาษี พฤติการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ อมธ.จึงเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขาดความชอบธรรมในการบริหารประเทศและจะรวบรวมรายชื่อ 50,000 รายชื่อ ถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


          การเคลื่อนไหวครั้งนี้ กลุ่มนักศึกษายืนยันว่าไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจของฝ่ายการเมืองใดๆ และขอให้ทุกฝ่ายแสดงจุดยืนทางการเมืองและสร้างแนวทางการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ชัดเจนเป็นทางเลือกให้แก่ประชาชน


         


ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net