Skip to main content
sharethis


ประชาไท—18 ม.ค. 2549 เด็กหญิงบัว ผู้มีชีวิตยู่กับเชื้อเอชไอวี ตั้งแต่เกิด เปิดนิทรรศการแสดงผลงานจิตรกรรม "โลกใบนี้ยังมีฉัน" ที่ห้องศิลปะของโรงเรียนศิลปะแหลมคม ในพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร (หลังสวนจตุจักร) ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. -3 มี.ค. 2549 โดยการแสดงดังกล่าวอาจทำให้เห็นตัวตนของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ต้องรับภาระทางความรู้สึกมากกว่าเด็กๆทั่วไปบนโลกใบนี้


 


บัวเป็นเด็กที่มีเชื้อเอชไอวี และมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรรมกับกลุ่ม "เราเข้าใจ" ซึ่งชักชวนเด็ก ๆ ที่มีเชื้อเอชไอวีทั่วประเทศมาร่วมกิจกรรมด้วยกันโดยใช้แนวทางศิลปะบำบัด และนับจากนั้นเป็นต้นมา บัวก็ได้ใช้ทักษะทางศิลปะถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดลงบนผืนผ้าใบหลายร้อยชิ้น กระทั่งรวบรวมมาเปิดเป็นนิทรรศการดังกล่าว


 


...............................................................................................................


 


  


 


  


 


  


 


  


 


 


 


 


รู้จักการเดินทางสู่โลกศิลปะของเด็กหญิงบัวและกิจกรรม "ศิลปะบำบัด"


http://www.prachatai.com/05web/th/home/page2.php?mod=mod_ptcms&ContentID=1411&SystemModuleKey=HilightNews&SystemLanguage=Thai


 


เชิญชมภาพตัวอย่างของนิทรรศการ "โลกใบนี้ยังมีฉัน"


http://jons.fotopic.net/c828770.html


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net