Skip to main content
sharethis

 


                                          


 


รายงานข่าวล่าสุดจากพื้นที่หน้าโรงแรมเชอราตัน จ. เชียงใหม่ สถานที่เจรจาเอฟทีเอไทย-สหรัฐ ผู้ชุมนุม 2 คน ซึ่งว่ายน้ำข้ามแม่น้ำปิงเพื่อบุกเข้าไปในตัวโรงแรมและปะทะกับตำรวจได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก 2 คน ขณะนี้ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว


 


ส่วนผู้ชุมนุม 4 คนที่บุกเข้าไปถึงด้านในของโรงแรมถูกตำรวจสกัดและจับกุมตัวเอาไว้ ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยผู้ชุมนุมทั้ง 4 ได้แก่ นายโสภณ ซุ่นอก นายคณิต งอกคำ นายภิญโญ วันทะวงศ์ และนายนิติรัฐ ทรัพย์สมบูรณ์


 


ก่อนหน้านี้มีข่าวว่านายนิตย์ พิบูลย์สงคราม หัวหน้าคระผู้เจรจาจะลงมาพบและเจรจากับผู้ชุมนุม และได้ลงมาพบผู้ชุมนุมเมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันหนาแน่น


 


สำหรับผู้ชุมนุมที่เหลืออีกนับหมื่นคนที่ด้านหน้าโรงแรมเชอราตัน ขณะนี้ได้เดินรุกประชิดเข้ามายังเขตโรงแรมอีกประมาณ 10 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 300 นาย กั้นเอาไว้ไม่ให้เข้าไปในตัวโรงแรม และยังมีการเสริมเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษอีก 20 กว่าคนเข้ามาเป็นกำลังเสริม โดยคาดว่าจะมีการเพิ่มกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้นเรื่อย ๆ


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net