Skip to main content
sharethis

แถลงการณ์ ขอประณามการกระทำอันป่าเถื่อนของคณะผู้ติดตามฯ และให้ทบทวนบทบาทนายปลอดประสพ



สืบเนื่องมากจาก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคมที่ผ่าน   รายการถึงลูกถึงคน ทีวีช่อง 9 อสมท.ซึ่งดำเนินรายการโดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา   ภายหลังรายการถึงลูกถึงคนจบได้มีผู้ติดตามของนายปลอดประสพ สุรัสวดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ทำร้ายร่างกายของนายชัยพันธ์ ประภาสะวัต ผู้อำนวยการสถาบันสิทธิชุมชน และนายนิคม พุทธา ผู้ประสานงานมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืช ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ภาคเหนือ  


       


เราในนามสหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ(สกน.) มีความคิดเห็นดังนี้        


 


1.ขอประณามเหตุการณ์การกระทำที่ป่าเถื่อนของคณะผู้ติดตามนายปลอดประสพ สุรัสวดีในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในสังคมประชาธิปไตยที่ต้องเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและตรวจสอบซักถามกรณีโครงการพัฒนาต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติ  ประชาชนและประเทศชาติได้อย่างเสรี


 


2.ขอให้นายกรัฐมนตรีและสังคมไทยพิจารณาว่านายปลอดประสพ สุรัสวดี ว่ามีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งที่เป็นอยู่ในสังคมไทยยุคปัจจุบันหรือไม่ ? เพราะผู้มีตำแหน่งสำคัญในการบริหารประเทศในยุคปัจจุบันนั้น  ต้องมีเป็นผู้จิตใจที่เปิดกว้างทางความคิด ไม่ยึดมั่นถือมั่นความคิดและผลประโยชน์ของตนเองและพรรคพวกของตนเองเป็นใหญ่แบบเผด็จการอำนาจนิยม  ต้องศึกษาข้อมูลรอบด้านในการพัฒนาโครงการต่างๆซึ่งใช้งบประมาณภาษีอากรของประชาชนจำนวนมาก  และต้องฟังเสียงของประชาชนทุกกลุ่มทุกองค์กรตามวิถีทางประชาธิปไตย  เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติได้อย่างแท้จริง   


 


ด้วยความเชื่อมั่นระบอบประชาธิปไตย


สหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ(สกน.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net