"ทักษิณ" ขอคนหาดใหญ่รับเงินเวนคืนขุดคลองแก้น้ำท่วม

เมื่อเวลา 08.20 .วันที่ 26 พฤศจิกายน 2548...ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมพร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ราษฏรที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่โรงเรียนบ้านบางแฟบ หมู่ที่ 2 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและน้ำท่วมซ้ำซาก โดยยังคงมีระดับน้ำท่วมขังในพื้นที่เล็กน้อย มีชาวบ้านผู้ประสบภัยได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมากว่า 500 คน เข้ารับมอบสิ่งของ


 

...ทักษิณ กล่าวกับประชาชนในพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะผู้ที่ครอบครองที่ดิน ซึ่งทางราชการขอเวนคืน เพื่อนำมาขุดคลองระบายน้ำ ร.1 ซึ่งเหลือระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรว่า ให้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม รัฐบาลได้ชดเชยค่าเวนคืนให้ในราคาที่เหมาะสมตามสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันแล้ว เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นโครงการพัฒนาและฟื้นฟูพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบภัยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในส่วนโครงการบรรเทาอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งหากก่อสร้างแล้วเสร็จ จะป้องกันปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจกลางเมืองหาดใหญ่ ได้อย่างแน่นอน

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางต่อด้วยรถยนต์ ไปยังอำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป โดยพื้นที่อำเภอปากพะยูน มีฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนกว่า 500 มิลลิเมตร และยังประสบภัยอยู่ โดยมีระดับน้ำท่วมขังในหลายหมู่บ้านเฉลี่ยสูง 1 - 1.50 เมตร

 

ต่อมา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปยังจังหวัดยะลา เพื่อเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาคดีก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท