Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis


"ความกังวลของเรามิใช่อยู่ที่เราจะบูชากราบไหว้ในถ้ำได้อย่างไร


 หากอยู่ที่เราจะอยู่ในอาคารที่สูงเยี่ยมเทียมเมฆอย่างเป็นมนุษย์ได้ฉันใด"


 


Rabbi Abraham Joshua Heschel


ข้อความข้างต้นคัดลอกมาฝากจากคอลัมน์ 'คลื่นความคิด' ของชัชรินทร์ ไชยวัฒน์ ที่เราอยากชวนให้คุณ คลิก ไปอ่าน เพื่อจะได้รู้ว่าเมื่อ 'จินเดีย' กลายเป็นจ้าวเอเชียอาจเป็นไปได้ว่า..



"ถ้าหากทั้งคู่สามารถหลอมรวมกันเพื่อหาทางผงาดขึ้นมาเป็นใหญ่ในโลกทุนนิยมได้จริงๆ แล้ว ก็หมายถึงการเกิดขึ้นของตั๊กแตนฝูงมหึมาถึง 3,000 กว่าล้านตัว และเมื่อรวมกับตั๊กแตนอีกกว่า 3,000ล้านตัวทั่วทั้งโลกแล้ว นักวิเคราะห์ด้านสิ่งแวดล้อมเคยสรุปไว้ว่า จะต้องมีโลกถึง 5 ใบ จึงจะสามารถสนองตอบความต้องการกัดแทะของฝูงตั๊กแตนทั้งหลายได้"


ประเด็นโหวตใหม่ของประชาไท ยังคงเป็นเรื่องของการทำความรู้จักกับคุณผู้อ่านว่าแวะเวียนมาหาเราบ่อยแค่ไหน ยังไงก็อย่าลืมคลิกไปโหวตกันด้วยนะคะ และถ้าคุณมีประเด็นมันๆ ดีๆ ที่อยากให้ประชาไทตั้งเป็นประเด็นโหวต เสนอมาได้นะคะที่ chiranuch@prachatai.com ประเด็นไหนที่เราเลือกมาโหวตมีของขวัญเป็นหนังสือ "สุขภาพดีไม่ต้องแพง" โดยนายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ หนังสือลำดับที่๑ ของประชาไทบุ๊คคลับ


ฟังวาทะผู้นำที่ตรงไปตรงมา จะแจ้งว่า "จังหวัดไหนมอบความไว้วางใจให้เราต้องดูแลเป็นพิเศษ " ฟังแล้วหนาวใจจริงๆ


สวัสดี


เรา


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net