Skip to main content
sharethis


ซินหัวเน็ต - จีนเตรียมตั้งธนาคารอาสาสมัครครูจำนวน 10,000 คน รอการเดินทางไปสอนภาษาจีนในต่างประเทศช่วงระยะเวลา 5 ปีข้างหน้านี้


 


หม่า เจี้ยนเฟย รองผู้อำนวยการสำนักงานแห่งชาติด้านการสอนภาษาจีนในฐานะภาษาต่างประเทศ เปิดเผยว่า ภายใต้โครงการสอนภาษาจีนในระดับนานาชาติของทางรัฐบาลจีน ทางการได้เตรียมบุคลากรซึ่งเป็นอาสาสมัครที่จะเป็นครู หรือเรียกว่าเป็นธนาคารครูสอนภาษาจีน เพื่อเตรียมพร้อมไว้สำหรับการไปสอนภาษาจีนในต่างประเทศจำนวน 10,000 คน ภายใน 5 ปีข้างหน้านี้


 


ทั้งนี้ รายงานจากหนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ ของทางการจีนกล่าวว่า ปัจจุบันนี้มีหลายประเทศที่ได้ร้องขอไปยังจีนให้ส่งครูไปสอนในต่างประเทศ  เนื่องจากว่ามีคนที่ไม่ใช่คนจีนใช้ภาษาจีนหรือเรียนภาษาจีนถึงกว่า 100 ล้านคน ในกว่า 100 ประเทศที่มีหลักสูตรการเรียกการสอนภาษาจีน


 


"แต่ว่า ตอนนี้จำนวนของครูสอนภาษาจีนที่มีคุณภาพที่จะส่งไปต่างประเทศนั้นยังขาดแคลนอยู่" หม่ากล่าว


 


..............................


ที่มา : http://news.xinhuanet.com/english/2005-10/24/content_3678092.htm

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net