Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 28 ก.ย.48      นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกฎหมายเรื่องการจัดทำผังเมืองบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ดูแลว่า กฎหมายนี้ต้องออกเป็น พ.ร.บ.เพื่อให้มีผลบังคับใช้ให้เป็นรูปแบบการปกครองพิเศษ โดยขีดวงให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและบริเวณใกล้เคียงมีความเป็นอิสระเหมือนเมืองพัทยา และกรุงเทพมหานคร (กทม.) ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหาร ไม่เช่นนั้นต้องตกอยู่ในการบริหารของแต่ละท้องถิ่น เนื่องจากท่าอากาศยานนี้อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อย่างน้อย 3 แห่ง


 



รองนายกรัฐมนตรีระบุว่า ในรายละเอียดยังไม่มีความชัดเจน แต่ได้ให้กรมโยธาธิการและผังเมืองไปทำการปรับแก้แล้ว คาดว่าต้องขอเวลานายกรัฐมนตรี เพื่อให้ผู้ที่ดำเนินการมาชี้แจงว่ามีเรื่องที่รัฐบาลอาจจะต้องตัดสินใจเพื่อกลับไปจัดทำมาใหม่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการกำหนดระยะเวลาว่าจะต้องทำเรื่องดังกล่าวให้ทันกับการเปิดใช้ท่าอากาศยาน


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net