Skip to main content
sharethis


นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเจตนารมณ์ของการจัดตั้งจุดเตรียมความพร้อมวิทยุชุมชนว่า ต้องการให้ชุมชนมีช่องทางในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร เพื่อสร้างความเข้มแข็ง และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน เปิดโอกาสให้คนในชุมชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ และเกี่ยวข้องโดยตรงอย่างเต็มที่ แต่การดำเนินการต้องจัดระเบียบกฎกติกาที่ทุกชุมชนและผู้ดำเนินการยอมรับ


 


นายสุรนันทน์ บอกว่า หากจัดทำแผนแม่บทจัดระเบียบวิทยุชุมชนได้เอง และเป็นที่ยอมรับของคนในชุมชน ภาครัฐก็พร้อมยอมรับ แต่ต้องเพื่อประโยชน์แก่สาธารณชน หรือคนในชุมชน ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ด้วยเหตุนี้คณะรัฐมนตรีจึงไม่เห็นด้วยที่จะให้มีโฆษณาสินค้าหรือบริการธุรกิจในวิทยุชุมชน ทำได้เพียงประชาสัมพันธ์สิ่งที่เป็นประโยชน์กับชุมชน เช่น การโฆษณาสินค้าโอท็อปของชุมชนเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net