Skip to main content
sharethis

สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงานว่า ถ้อยแถลงของบริษัทโบอิ้งว่า มีการคาดการณ์ว่าในช่วง20 ปี ข้างหน้านี้ ว่า จีนจะยังคงเป็นตลาดภายนอกสหรัฐฯ ที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา ที่จะจัดซื้อเครื่องบินลำใหม่เพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ 


 


โบอิ้งระบุว่า อัตราการขยายตัวประจำปีโดยเฉลี่ยของตลาดการเดินทางทางอากาศภายในประเทศของ


จีนนั้น อยู่ที่ 8.8% และจะเพิ่มจำนวนเครื่องบินที่ให้บริการของจีนขึ้นเกือบ 4 เท่าในอีก 20 ปีข้างหน้าเป็นมากกว่า 3,200 ลำ


 


ทั้งนี้เครื่องบินแบบที่มีทางเดินแถวเดียว อย่างเครื่องบินโบอิ้ง 737 จะเป็นอากาศยานที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งจะมีการส่งมอบเครื่องบินใหม่แบบดังกล่าวจำนวน 1,678 ลำ ในอีก 20 ปีข้างหน้า  


        


แรนดี้ แบสเลอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดเครื่องบินเชิงพาณิชย์ของบริษัทโบอิ้งกล่าวว่า "อุปสงค์ในระดับสูงสำหรับเครื่องบินทางเดินแถวเดี่ยวนั้น จะได้รับการผลักดันจากความมั่งคั่งที่เพิ่มขึ้นในบรรดาประชาชนชาวจีนและความต้องการในการเดินทางภายในประเทศจีนและประเทศเพื่อนบ้านที่เพิ่มขึ้น"  


 


นอกจากนี้ โบอิ้งคาดการณ์ว่า การขยายตัวของการเดินทางทางอากาศจะนำหน้าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศหรือจีดีพีของจีนในระหว่างช่วงระยะการคาดการณ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net