โปรดเกล้าฯ โยกย้ายทหารแล้ว ผบ.ทอ. พลิก

ประชาไท - 8 ก.ย. 2548 สำนักนายกรัฐมนตรีมีประกาศเรื่อง มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ โดยนายทหารที่ได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งสำคัญๆ คือ

 

พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เรืองโรจน์ มหาสรานนท์ เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.สนธิ บุญยกลิน เป็นผู้บัญชาการทหารบก  พล.ร.อ.เสถียรพันธ์ เกยานนท์ เป็นผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศ  มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2548 เป็นต้นไป

 

เป็นที่สังเกตว่า นายทหารระดับสูงซึ่งได้รับแต่งตั้งในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นไปตามโผเดิม มีเพียงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศเท่านั้นที่เดิมคาดการณ์ว่า พล.อ.อ.ระเด่น พึ่งพักตร์ น่าจะได้รับการเสนอชื่อขึ้นดำรงตำแหน่งดังกล่าว แต่เมื่อประกาศออกมากลับถูกปรับไปเป็นรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวและใบปลิวโจมตีว่าพล.อ.อ.ระเด่น อาจเกี่ยวพันกับความไม่โปร่งใสในการจัดซ่อมเครื่องบินของกองทัพอากาศ

 

ด้าน พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายรัฐมนตรี กล่าวว่าโผทหารที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมานั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากที่ทูลเกล้าฯ เสนอรายชื่อไปแต่อย่างใด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท