Skip to main content
sharethis

"เราเป็นมิตรประเทศและเป็นสมาชิกของอาเซียน เราขอแสดงความเห็น แต่จะไม่เป็นการแทรกแซงกิจการภายใน" " นายไซเอ็ด  ฮามิด อัลบาร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศมาเลเซีย  กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังจากการเปิดสัมมนาในหัวข้อ  "การปฏิรูปองค์การสหประชาชาติและองค์การการประชุมอิสลาม:  ผลกระทบต่อโลกมุสลิมในศตวรรษที่ 21"


 


วันนี้(5 ก.ย.)  สำนักข่าวเบอร์นามาของมาเลเซีย  รายงานคำสัมภาษณ์ของรมว.ต่างประเทศมาเลเซีย โดยระบุว่า  ประเทศไทยมีพรมแดนติดกับมาเลเซีย  ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในภาคใต้ของประเทศไทยจะส่งผลกระทบโดยตรงกับเรา  ดังนั้นเราจึงไม่สามารถที่จะวางเฉยได้ 


 


"มาเลเซียเป็นประธานที่ประชุมองค์การการประชุมอิสลามและเป็นหนึ่งในผู้ดูแลกฎของโอไอซี ซึ่งต้องสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของมุสลิมกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่ในประเทศที่ไม่ใช่มุสลิม ว่าจะรับรองว่าพวกเขาจะอยู่อย่างปลอดภัยโดยปราศจากการข่มขู่คุกคาม" รมว.ต่างประเทศระบุ


 


นายไซเอด กล่าวและว่า รัฐบาลมาเลเซียยืนยันว่า จะไม่จัดสรรความช่วยเหลือให้แก่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ รวมทั้งไม่ให้การปกป้องบุคคลกลุ่มนี้ และขณะเดียวกัน ก็จะไม่ปล่อยให้พวกเขาข้ามพรมแดนมายังมาเลเซีย


            


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net