Skip to main content
sharethis

กัวลาลัมเปอร์-2 ก.ย.48     สำนักข่าวเบอร์นามา รายงานคำสัมภาษณ์ของไซยิด ฮามิด อัลบาร์  รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซียกล่าวว่า ประเทศไทยควรจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวไทยมุสลิมในความปลอดภัย เพื่อให้พวกเขาเอาชนะความกลัว เพื่อว่าจะได้ไม่ต้องหลบหนีข้ามพรมแดนมายังมาเลเซีย


 


"เราค่อนข้างกังวลเพราะว่า เราไม่ต้องการที่จะเห็นแถวแนวของผู้ลี้ภัยในประเทศของเรา มันเป็นเรื่องยากมากที่จะควบคุมดูแล" เขากล่าวเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง 131 คนไทยมุสลิมที่ข้ามแดนมาอยู่ที่รัฐกลันตันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


 


ก่อนหน้านี้ ไซยิด ฮามิด อัลบาร์  เป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับประทานอาหารกลางวันในงาน อินเตอร์เนชั่นแนล อิสลามมิกแฟร์ 2006 ที่ ปุตรา เวิล์ดเทรด เซนเตอร์


 


รัฐมนตรีต่างประเทศกล่าวว่า  มาเลเซียต้องการให้มีการสอบสวนชาวไทยมุสลิมก่อนที่จะตัดสินใจส่งพวกเขากลับประเทศ และว่า ทางการไทยได้ให้คำมั่นกับเขาแล้วว่า จะไม่ข่มขู่คุกคามหรือทำร้ายชาวมุสลิมเหล่านั้น หลังจากที่เดินทางกลับประเทศ


 


 


http://www.bernama.com.my/bernama/v3/printable.php?id=153377

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net