Skip to main content
sharethis

พล.ท.พลางกูร กล้าหาญ โฆษกคณะกรรมการนโยบายเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยภายหลังการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงว่า ในวันที่ 30 สิงหาคม 2548 จะมีผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกมามอบตัวกับทางการเพิ่มอีก 20 คน ที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการทำงานของกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งในเชิงรุกและเชิงรับ ตลอดจน การทำหน้าที่ของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ที่สามารถขยายผลการรายงานตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีความมั่นใจในการดำเนินงานของการแก้ไขปัญหารัฐบาลมากขึ้น



นายธงทอง จันทรางศุ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงฯ จะใช้สถานที่บริเวณศูนย์ช่วยเหลือทางวิชาการเพื่อพัฒนาชุมชน ภาค 9 จังหวัดยะลา เพื่อดูแลผู้หลงผิด ซึ่งเป็นแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ที่กลับใจมาแสดงตัวกับทางการ โดยจะดูแลผู้หลงผิดที่กลับใจอย่างดีที่สุด เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรม จะจัดหลักสูตรฝึกอบรม และกิจกรรมต่าง ๆ เชิญวิทยากรจากหลายฝ่ายทั้งทหาร ตำรวจและครูในพื้นที่ คาดว่าจะสามารถเปิดใช้ได้ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2548  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net