โฆษกรบ. ปฏิเสธข่าวพูโลระบุไทยไม่กินเส้นมาเลย์

น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ยอมรับสถานภาพของผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นโฆษกของกลุ่มพูโลที่ตั้งขึ้นมาเอง  และการออกมากล่าวอ้างว่าเป็นผู้ก่อความไม่สงบเพื่อแบ่ง แยกดินแดนโดยมีประเทศมาเลเซียเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น ก็ไม่เป็นความจริง

 

น.พ.สุรพงษ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาไทย-มาเลเซียมีความร่วมมือและความสัมพันธ์ระหว่างเป็นไปด้วยดี  ทั้งมีแนวทางร่วมกันในการสร้างสันติสุข นอกจากนี้ ไม่มีตัวแทนของรัฐบาลไทย ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการ ไปร่วมประชุมกับกลุ่มพูโลที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่างที่มีการกล่าวอ้างด้วย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องที่ต้องการให้เกิดความเข้าใจผิด

 

ดังนั้น จึงขอร้องสำนักข่าวต่างๆ ว่า หากมีข่าวลักษณะนี้ขอให้ตรวจสอบมายังรัฐบาลได้ โดยตนเองพร้อมที่จะเปิดเผยข้อเท็จจริงให้ทราบ ซึ่งสำนักข่าวต่างๆ ได้สอบถามมาแล้ว มีเพียงสำนักข่าวรอยเตอร์ที่ไม่ได้ติดต่อมา

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า รัฐบาลถือว่าเป็นข่าวที่ไม่มีความน่าเชื่อถือไม่มีมูลความจริง ดังนั้นคงไม่จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับนานาประเทศ เพราะข่าวนี้ไม่มีค่าที่ควรจะนำมาพิจารณา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท