แองลีน่าได้สัญชาติเขมร

 

ประชาไท- แองเจลีน่า โจลี่ ดาราดังจากฮอลีวู้ด ในวันนี้ได้กลายมาเป็นหนึ่งในพลเมืองอาเซียนไปแล้วเมื่อทางการกัมพูชาได้มอบสถานะพลเมืองให้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นบุคคลที่ทำประโยชน์ให้แก่กัมพูชาอย่างมก

 

แองเจลีน่า นักแสดงจาก  Tomb Rider ซึ่งที่ก่อนหน้านี้ได้รับเด็กชายแมดดอกซ์จากกัมพูชาเป็นบุตรบุญธรรม ได้ประกาศว่าจะใช้เงินส่วนตัวจำนวน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 205 ล้านบาท) เพื่อตั้งศูนย์พิทักษ์สัตว์ป่าในจังหวัดพระตะบอง ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกับพูชา ไม่ไกลจากประเทศไทย

 

หลังจากที่นักแสดงสาวได้ประกาศเรื่องการบริจาคเงินเพื่อตั้งศูนย์พิทักษ์สัตว์ป่าออกไป ทางกษัตริย์นโรดม สีหมุนี ได้ลงนามในพระราชกฤษฎีกาพิเศษทันที เพื่อให้สัญชาติแก่แองเจลีน่า เพื่อแสดงความยอมรับและตระหนักถึงความทุ่มเทของแองเจลีน่า ในงานด้านสิ่งล้อมของประเทศกัมพูชา

 

ตุน สีพัน อธิบดีกรมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ยืนยันเรื่องนี้กับทางสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า  "องค์พระมหากษัตริย์ได้ลงพระปรมาภิไธยในกฎหมายในเอกสารกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็หมายความว่า ขณะนี้แองเจลีนา โจลี่นั้นเป็นพลเมืองกัมพูชาเรียบร้อยแล้ว"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท