ป่วนจะแนะมอบตัวอีก2-ยิงภารโรงนราฯดับ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2548 ที่ว่าการอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส พ.ต.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ รองผู้บังคับกองพัน ร.132 หน่วยเฉพาะกิจ 35 ปฏิบัติการในพื้นที่ อำเภอจะแนะรับมอบตัวแกนนำและแนวร่วมก่อความไม่สงบจากบ้านละหาร หมู่ที่ 3 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ เพื่อแสดงตัวเป็นผู้บริสุทธิ์ เพิ่มอีก 2 คน คือ นายซือตี บาโด อายุ 29 ปี และนายมะสาแล๊ะ ตือเด็ง อายุ 41 ปี ซึ่งการออกมาแสดงตัวครั้งนี้เป็นผลจากการปฏิบัติการเชิงรุกในด้านการทำมวลชนสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้มีแนวร่วมที่หลงผิดยอมเข้ามอบตัวดังกล่าว


นายซือตี กล่าวว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจและยอมรับผิดในสิ่งที่กระทำมาแล้วและจะไม่หลงผิดในการไปร่วมปลุกระดมชาวบ้านให้หลงผิดอีก จึงได้ยอมเข้ามามอบตัวเพื่อเข้าร่วมพัฒนาชาติไทย


นายมะสาแล๊ะ กล่าวว่า หลังจากทำผิดก็กลัวถูกจับกุมเลยติดต่อขอเข้ามอบตัวดังกล่าว


เมื่อเวลา 12.50 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2548 ขณะที่นายมาหามะ เมธารง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่1 บ้านเปาะเจะเต็ง ตำบลกาวะ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส อาชีพเป็นนักการภารโรงประจำโรงเรียนบ้านเปาะแจะเต็ง ขับรถจักรยานยนต์ที่บรรทุกลองกองกลับบ้าน เมื่อมาถึงบริเวณหัวสะพานข้ามคลอง พื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านตอเฮะ ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี มีคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและป้ายทะเบียนตามประกบยิง  ด้วยปืนพกสั้นขนาด 11 มิลลิเมตร 5 นัด กระสุนเข้าศีรษะและลำตัว เสียชีวิต


ต่อมา พ.ต.อ.เติม อินทสระ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอสุไหงปาดี นำกำลังเข้าตรวจสอบพบศพนายมาหามะนอนจมกองเลือด ส่วนลองกองที่เก็บมาจากสวนกระจัดกระจายเกลื่อน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการก่อความไม่สงบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท