Skip to main content
sharethis

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
ประชาไท - 8 ส.ค.48  นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางปตท.ต้องจ้างเรือขนส่งน้ำมันจากสิงคโปร์ มาขนน้ำจากกรุงเทพเพื่อนำไปให้โรงแยกก๊าซและคลังปิโตรเลียมในภาคตะวันออก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

"ตอนที่รัฐบาลบอกว่าให้สบายใจได้ ยังมีน้ำใช้ไปอีกสองเดือนนั้น ในความเป็นจริงมันเหลือใช้ได้ไม่ถึงอาทิตย์แล้ว ถ้าโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลวางไว้ไม่ได้ปฏิบัติจริงก็เป็นเรื่องน่าห่วงมาก เพราะมันขาดแคลนจริงๆ"นายชัยวัฒน์กล่าว

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ บมจ.ปตท.เป็นผู้ประกอบการธุรกิจโรงแยกก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ในประเทศไทย  มีโรงแยกก๊าซธรรมชาติ รวมทั้งสิ้น 5 หน่วย โดยโรงแยกก๊าซฯ หน่วยที่ 1-3 และ 5 ตั้งอยู่ที่ จังหวัดระยอง มีความ สามารถแยกก๊าซธรรมชาติได้ 350, 250,350 และ 530 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันตามลำดับ ส่วนคลังปิโตรเลียมศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นที่ตั้งของท่าเทียบเรือจำนวน 7 ท่า มีโครงสร้างที่พร้อมสำหรับการรับจ่ายปิโตรเลียมจากต่างประเทศและในประเทศ โดยสามารถรับเรือเดินสมุทรได้ตั้งแต่ขนาด 2,000-100,000 ตัน ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net