Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2548  พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง มหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางมาที่ห้องประชุมกองอำนวยการสร้างเสริมสันติสุข 3 จังหวัดชายแดนใต้ (กอ.สสส.จชต.) ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และรับฟังบรรยายสรุป โดยมี พล.ท. ขวัญชาติ กล้าหาญ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.ต.ท. อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และ รองผู้อำนวย การเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 4 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ให้การต้อนรับ



พล.อ.อ. คงศักดิ์ กล่าวว่า ตนมาเพื่อรับทราบปัญหาว่ามีข้อขัดแย้งอะไรบ้าง เพื่อหาทางคลี่คลายและ สนันสนุน อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การทำงานงานมีประสิทธิภาพ จนสร้างความมั่นใจ ให้กับประชาชนได้



"ส่วนข่าวลือก็ต้องบอกว่าเป็นข่าวลือ จะลืออย่างไรก็แล้วแต่เราก็ทำให้ประชาชนมีความมั่นใจได้ และจะพยายามหาทางให้ข้าราชการมีกำลังใจ พลังใจ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน กินดี อยู่ดี มีความมั่นคงอย่างจริงจัง" พล.อ.อ. คงศักดิ์



พล.อ.อ.คงศักดิ์ กล่าวที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 ก่อนออกเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่า การทำงานให้สำเร็จภายใน 30 วัน หมายถึงการทำงานที่มีทิศทาง และคำความเข้าใจปัญหาให้ได้ ไม่ใช่การขีดเส้นตายว่าจะแก้ไขปัญหาให้ได้ภายใน 30 วัน นอกจากนี้ จะนำคำวิพากษ์วิจารณ์และการวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งของตัวเองที่ผ่านทางสื่อ มาปรับปรุงการทำงานและพร้อมรับไปปฏิบัติทันที



นายไพศาล พรหมยงค์ รองเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ถ้า


รัฐไม่สามารถเอาชนะข่าวลือได้ การแก้ปัญหาก้จะไม่ประสบความสำเร็จ  การเอาชนะข่าวลือขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่รัฐในการแก้ปัญหา ตัวอย่ารงเช่นกรณีการลอบวางระเบิดในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ภายใน 15 วัน  หากมีข่าวลือออกมาอีก ประชาชนก็มีความมั่นใจ ต่างกับของไทย ที่เหตุการณ์ไม่สงบดำเนินมาเป็นเวลา 1 ปีครึ่งแล้ว ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ประชาชนก็ย่อมไม่มีความเชื่อมั่น และตกเป็นเหยื่อของข่าวลือได้ง่าย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net