Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 27 มิ.ย. 48 สุริยะ ชม ถ้าไม่ได้วิษณุช่วยดูรายละเอียด มีหวังถูกประชาธิปัตย์รุมเละ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เผยกลางสภาได้รับการช่วยเหลือเรื่องรายละเอียดจากนายวิษณุเครืองาม สำหรับชี้แจงต่อสภาฯ ก่อนรุกนำหลักฐานชี้แจงฝ่ายค้าน

บรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กรณีทุจริตการจัดซื้อเครื่อง ตรวจวัตถุระเบิด CTX วันนี้ (27 มิ.ย. 48) ในระหว่างการชี้แจงข้อมูลของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีการกล่าวพาดพิงถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีหลายครั้ง สำหรับการดูแลเรื่องรายละเอียดของหลักฐานที่ทาง นายสุริยะใช้ชี้แจงในสภา

บางช่วงของการชี้แจง นายสุริยะ ได้กล่าวขึ้นมาว่า "ถ้ารายละเอียดท่านรองฯ วิษณุไม่ได้ดูนี่ เสร็จอีกละ ผมผิดอีกละ ลำบากเหมือนกันครับ สู้กับพรรคประชาธิปัตย์นี่" จากนั้นนายสุริยะชี้แจงต่อประธานสภา ในเชิงว่าหลักฐานที่ฝ่ายค้านนำมาอ้างกล่าวความจริงเพียงครึ่งเดียว

ภายหลังเสร็จสิ้นการชี้แจงของนายสุริยะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ได้ลุกขึ้นมาชี้แจงกรณีที่ นายสุริยะ ได้กล่าวพาดพิงถึงการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ ในสมัยที่ นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวยืนยันไม่เคยมีการทุจริตกรณีสนามบินสุวรรณภูมิ ในสมัยที่ นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมเตือน นายสุริยะ อย่าไปเชื่อคนที่เขียนเอกสารชี้แจงให้อ่าน

"ผมไม่ได้ตั้งใจจะอภิปรายไม่ไว้วางใจท่านรัฐมนตรี แต่ว่าตั้งใจที่จะมานั่งฟัง แล้วก็นึกเอาใจช่วยท่านครับ เพราะว่าเข้าใจดีว่าท่านอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากมาก ความคิดของท่าน สิ่งที่ผู้ที่แวดล้อมใกล้เคียงท่านพยายามที่จะเขียนให้ออกมาชี้แจงนั้น ตรงกันข้ามกับข้อมูลความรู้สึกหรือความรู้ที่ประชาชนคนอื่นๆในประเทศไทยเขาได้รับ" นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ทางนายก รัฐมนตรีได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด CTX โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยมีผลสรุปว่าไม่พบการทุจริต

นพพร ชูเกียรติศิริชัย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net