Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 27 มิ.ย.48 นายเกียรติ หรูรุ่งโรจน์ อัยการพิเศษฝ่ายศาลสูง ผู้รับผิดชอบชี้ขาดการอุทธรณ์คดีน.พ. แวมาหลดี แวดาโอ๊ะ อดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลนราธิวาสนครินทร์ กับพวกรวม 4 คน กล่าวว่า ได้ยื่นคำร้องขอขยายเวลาการอุทธรณ์ต่อศาลออกไปอีก 30 วัน เนื่องจากต้องใช้เวลาตรวจสอบและสรุปความเห็นอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ซึ่งไม่ทันครบกำหนดยื่นอุทธรณ์ในวันที่ 1 ก.ค.ศกนี้

วันนี้ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้เรียกประชุมคณะทำงาน ในการพิจารณาอุทธรณ์คดีกบฎเจไอ หลัง
จากศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง น.พ.แวมาหะดี แวดาโอ๊ะ กับพวกรวม 4 คน ที่ถูกกล่าวหาเป็นกลุ่มก่อการร้ายเจมาอิสลามิยาห์ (JI) เป็นจำเลยในความผิดร่วมกันเตรียมการเพื่อให้เกิดเหตุร้ายแก่ประเทศจากภายนอกเป็นสมาชิกคณะบุคคล ซึ่งปกปิดวิธีดำเนินการอันมิชอบด้วยกฎหมายและกระทำผิดฐานอั้งยี่และซ่องโจร เพื่อตรวจสำนวนและสรุปความเห็นว่าจะอุทธรณ์คดีหรือไม่ เพื่อยื่นจะได้ทันกำหนด

นายเกียรติกล่าวต่อว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีจำเลยคนใดยื่นเรื่องขอไม่ให้ทางอัยการอุทธรณ์ อย่างไรก็ดี หากมีการร้องมาก็จะรับคำร้องเพื่อนำมาประกอบการพิจารณา โดยการทำความเห็นว่า จะอุทธรณ์หรือไม่นั้น ตั้งอยู่บนฐานของข้อเท็จจริงที่ปรากฏอยู่ในสำนวนคดีเป็นหลัก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net