Skip to main content
sharethis

นายณรงค์ศักดิ์ วิเชษฐ์พันธ์ รองผู้ว่าการอาวุโสกลุ่มพัฒนา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้แต่งตั้งนายนคร ศรีวิเชียรสมบัติ วิศวกรระดับ 11 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เป็นผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมสงขลาแล้ว ส่วนการจัดเวทีชี้แจงประชาชนในพื้นที่ร่วมกับนายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ ปลัดกระทรวงพลังงาน เกี่ยวกับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าดังกล่าว จะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้

นายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยต่อไปว่า ในวันที่ 29 มิถุนายน 2548 ตนจะเดินทางไปพบกับนายสมพร ใช้บางยาง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำร่างแผนการจัดตั้งคณะกรรมการไตรภาคี เพื่อกำกับและติดตามการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมสงขลา ให้เป็นไปตามข้อกำหนดจากการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อวางกรอบการพิจารณาตัวบุคคลที่จะเป็นคณะกรรมการไตรภาคี ตลอดจนการกำหนดสัดส่วนระหว่างภาคราชการ และตัวแทนชุมชนในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

นายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ ตนจะเดินทางไปมอบเงินสนับสนุนโครงต่างๆ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 14 แห่งในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ภายใต้แผนพัฒนาชุมชนในพื้นที่ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมสงขลา ระยะเวลา 3 ปี รวม 19 โครงการ งบประมาณ 15 ล้านบาท

"ตอนนี้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ฝึกอบรมแรงงานในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อรองรับการจ้างงานในโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าไปแล้ว 3 รุ่น รุ่นละ 100 คน ส่วนจะรับได้ทั้งหมดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง สำหรับแรงงานฝีมือจะรับทำงานทั้งหมด" นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net