Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2548 เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผารถยนต์รถยนต์โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สีน้ำตาลทะเบียน บร 9132 สงขลา จ.อ.อับดุลรอเสตร์ มาเด็ง ทหารเรือประจำฐานทัพเรือสงขลา หน้าบ้านพักเลขที่ 402/6 ถนนเจริญผล หมูที่ 2 ตำบลบ้านนา ทำให้ที่จอดอยู่หน้าบ้านถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งคัน ที่เกิดเหตุพบกระดุมกางเกงยีนส์พร้อมซากตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายใช้ผ้าชุบน้ำมันจุดไฟตู้โทรศัพท์สาธารณะในพื้นที่อำเภอจะนะ 3 จุด ได้แก่ บริเวณปากทางเข้าโรงเรียนบ้านสุเหร่า หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านนา จุดที่สองบริเวณสี่แยกกรงนกเขา หมูที่ 2 ตำบลบ้านนา และจุดที่สามบริเวณหมูที่6 ตำบลบ้านนา นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 จุดที่คนร้ายเตรียมจะเผา แต่ชาวบ้านได้เห็นก่อน คนร้ายจึงทิ้งผ้าชุบน้ำมันแล้วหลบหนีไป

นอกจากนี้ ในเวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายโปรยตะปูเรือใบบนทางหลวงหมายเลข 43 จำนวน 3 จุด ได้แก่ บริเวณปากทางเข้าโครงการท่อส่งก๊าชและโรยแยกก๊าซไทย-มาเลเซีย จุดที่สองหลังวัดโรจนาราม และจุดที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 68 ใกล้กับสี่แยกหอนาฬิกา

ต่อมา ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอจะนะ ที่ได้เก็บตะปูทั้งหมดไปสอบสวนหาที่มา สันนิษฐานว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นการก่อความไม่สงบ ซึ่งคนร้ายก่อเหตุติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้ว

เวลาเดียวกัน ที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา คนร้อยลอบวางเพลิงที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลปากบาง หมู่ที่ 2 ตำบลปากบาง ซึ่งเป็นอาคารร้าง ทำให้เพลิงเผาไหม้เก้าอี้ข้างที่ทำการเสียหายทั้งหมด แต่ตัวอาคารไม่ได้รับความเสียหาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net