Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-11 มิ.ย.48 "ขอยืนยันว่า ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ผมได้แสดงจุดยืนว่า ไม่มีความคิดที่จะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ของรัฐแต่อย่างไร จะเพียงแต่ต้องการให้เป็นบทเรียนสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการกล่าวหาจับกุม และสอบสวนกับผู้ต้องสงสัยรายอื่นๆ ว่า ต้องมีพยานหลักฐานพอเพียงก่อนที่จะมีการดำเนินการดังกล่าว" นพ.แวมาหะดี แวดาโอ๊ะ จำเลยคดีเจไอ ระบุ

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ถูกจับกุมจนกระทั่งศาลยกฟ้องรวมเวลา 1 ปี 11 เดือนเศษ ตนมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง จนกระทั่งเมื่อมีการยกฟ้อง ก็มีความรู้สึกว่า กระบวนการยุติธรรมยังสามารถเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชนได้ แม้ว่าศาลมีคำสั่งให้ขังระหว่างอุทธรณ์ก็ตาม จนกระทั่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา

น.พ.แว หรือ หมอแว ยังกล่าวปฏิเสธข่าวว่า จะดำเนินการฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ ทั้งยังเดินทางมามอบเอกสารลับให้กับทางสภาทนายความ โดยระบุว่า เอกสารที่มอบให้นายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความนั้น คือ จดหมายที่ นายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความเขียนถึงด้วยลายมือของตนเอง ซึ่งจดหมายดังกล่าวส่งถึงมือตนก่อนหน้า นายสมชายหายตัวไปเพียง 1 วัน

ทั้งนี้ เนื้อความในจดหมายที่เขียนบอกสาเหตุที่ มาเยี่ยมไม่ได้ ซึ่งตามปกติ เมื่อทนายสมชายไม่สามารถไปเยี่ยมลูกความคนไหนได้ ก็จะใช้วิธีเขียนจดหมายส่งให้ตลอด ส่วนสาเหตุ ทนายสมชายระบุในจดหมายว่า ติดธุระ ต้องทำการล่ารายชื่อ 5 หมื่นชื่อ เพื่อให้ทางรัฐบาลยกเลิกกฎอัยการศึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net