Skip to main content
sharethis

ประชาไท-9 มิ.ย. 48 พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาสอบสวนและศึกษาเรื่องเกี่ยวกับทุจริต วุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีแถลงผลการสอบสวนการทุจริตในการจัดซื้อเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ (ซีทีเอ็กซ์ 9000) ว่า ทางกมธ.จะทำการสอบสวนในเรื่องดังกล่าวต่อไป และจะไม่นำเอาผลการสอบสวนของนายวิษณุมาเป็นข้อมูลในการพิจารณา อย่างไรก็ตาม กมธ.จะไม่ชี้ว่าใครเป็นผู้ทุจริตแต่จะชี้ว่ามีการทุจริตอะไรและอย่างไร

"อย่างเงิน 2,990 ล้านบาท ที่จ่ายไปแต่ของยังไม่ได้ แบบนี้มันเอื้อประโยชน์ต่อผู้ขาย แล้วยังมีข้อสงสัยอีกว่าทำไมบริษัทท่าอากาศยานใหม่ จำกัด(บทม.) ถึงไม่มีการตั้งราคากลางของสินค้าขึ้นมา แล้วพอเกิดปัญหาเราจะใช้อะไรไปตรวจสอบ แล้วในเรื่องของความคิดเห็นหรือความสงสัยของประชาชนใครจะเป็นผู้อธิบาย" ส.ว.กรุงเทพฯ กล่าว

ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับความคิดเห็นในเรื่องของผลที่ออกมานั้น คงต้องถามประชาชนเองว่ารู้สึกอย่างไร ตนไม่สามารถตอบได้เพราะยังไม่รู้ข้อเท็จจริงที่แน่นอน และที่ผ่านมาตนได้สอบถามและขอข้อมูลจากบทม.นานแล้ว แต่ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับมา ขอฝากบอกรัฐบาลให้ดูแลหน่วยงานในสังกัดของตนเองด้วย

สิรินภา อิ่มศิริ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net