Skip to main content
sharethis

เมื่อคืนวันที่ 31 พ.ค.48 เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงอาคารเรียนร้างของโรงเรียนบาลอพัฒนา หมูที่ 3 ตำบลบาลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นอาคารร้างแต่ชาวบ้านเห็นเปลวไฟก่อนจึงช่วยกันดับได้ทัน ทำให้เสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้คนร้ายได้เผารถยนต์บนถนนและโปรยตะปูเรือใบตลอดเส้นทาง

ต่อมา พ.ต.อ.โสภณ ปานสมทรง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอรามัน นำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบ พบว่า คนร้ายได้นำผ้าชุบน้ำมันและกองเศษกระดาษเป็นเชื้อเพลิงวางไว้ที่บนด้านหลังของอาคาร

ในเวลาไล่เลี่ยกัน เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเครื่องควบคุมการเปิด-ปิดไฟฟ้าริมทางแบบอัตโนมัติ ที่บ้านแยะ บนถนนสายรามัน-มายอ หมูที่ 2 ตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน ได้รับความเสียหายทำให้ไฟฟ้าริมทางดับตลอดสาย คนร้ายยังเผาศาลาที่พักริมทางบ้านอาตะกูวอ หมูที่ 3 ตำบลกอตอตือระ อำเภรามัน แต่ชาวบ้านเห็นเปลวไฟก่อนจึงช่วยกันดับไว้ได้ทัน ทำให้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย
นอกจากนี้ คนร้ายยังได้เผายางรถยนต์ และโปรยตะปูเรือใบในพื้นที่ตำบลบาลอ และ ตำบลวังพญาอำเภอรามัน ส่วนในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงตู้โทรศัพท์สาธารณะ ที่บริเวณปากทางถนนสายปารามีแต-เบอเส้ง หมู่ที่ 7 ตำบลบุดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net