กก.สอบ "ซีทีเอ็กซ์9000" เตรียมส่งข้อมูล "วิษณุ" สัปดาห์หน้า

ประชาไท - 27 พ.ค.48 นายบุญศักดิ์ เจียมปรีชา อธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการจัดซื้อเครื่องตรวจระเบิด ซีทีเอ็กซ์ 9000 กล่าวว่า ขณะนี้แม้ข้อมูลจะไม่สมบูรณ์ แต่ก็เพียงพอที่จะสรุปข้อเท็จจริงและข้อเสนอแนะเพื่อนำเสนอต่อนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้แล้วภายในสัปดาห์หน้า และขึ้นอยู่กับการพิจารณาของรองนายกรัฐมนตรีว่าเรื่องนี้จะมีการตรวจสอบทางวินัยเพิ่มเติมหรือไม่

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้มีการประชุมกัน โดยมีมีนายนายรุจิระ บุนนาค ที่ปรึกษาด้านกฎหมายบริษัทแพทริออต บิสซิเนส คอลซัลแตนท์ เข้าร่วมชี้แจงข้อมูล ซึ่งนายรุจิระระบุว่า คณะกรรมการฯก็ได้สอบถามเพิ่มเติมในเรื่องของหน้าที่รับผิดชอบตามสัญญา และการจ่ายเงิน

นอกจากนี้ยังมีการชี้แจงถึงข้อมูลการซื้อขายเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 ซึ่งบริษัทแพทริออตฯ ได้ขายให้แก่กิจการร่วมค้าไอทีโอในมูลค่า 2,003 ล้านบาท ค่าหลักประกันสัญญา 200 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบ การขนส่ง อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนขอยืนยันว่า นายวรพจน์ ยศะทัตต์ กรรมการผู้จัดการบริษัทแพทริออต ฯ ซื้อบ้าน รถ และต้นไม้จริงตามที่ให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชน แต่ใช้เงินที่ได้จากการทำธุรกิจส่วนตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท