Skip to main content
sharethis

ประชาไท-27 พ.ค.48 นายจอน อี๊งภากรณ์ ส.ว.กรุงเทพฯ กล่าวภายหลังทราบว่า นายสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสมาชิก ยอมชะลอการ ทูลเกล้าฯ นายวิสุทธิ์ มนตริวัต เป็นผู้ว่าการ สตง. คนใหม่ ว่า แม้จะไม่ได้ติดตามประเด็นดังกล่าวและรู้รายละเอียดมากนัก แต่ก็เห็นว่าเป็นเรื่องดี เพราะการเสนอชื่อทูลเกล้าฯจะเป็นการสร้างปัญหา เนื่องจากยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ขณะนี้คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกายังคงตำแหน่งผู้ว่าการ สตง.อยู่หรือไม่

ส่วน นายแก้วสรร อติโพธิ ส.ว.กรุงเทพฯ อีกคนหนึ่งที่เคยมีความเห็นคัดค้านการทูลเกล้าฯ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีความเห็นใดๆ สำหรับการออกแถลงการณ์วันนี้ เพราะคิดว่าเคยพูดไปหมดแล้ว ให้เป็นเรื่องความรับผิดชอบของประธานวุฒิสภาเอง

โดยก่อนหน้านี้ นายแก้วสรร เคยกล่าวว่า เรื่องการที่วุฒิสภามีมติให้ นายวิสุทธิ์ เป็นผู้ว่าการสตง.คนใหม่ ทั้งๆ ที่ยังไม่มีการโปรดเกล้าฯ คุณหญิงจารุวรรณ ออกจากตำแหน่งเดิมนั้นเป็นเรื่องที่สภาต้องแก้ เพราะหากปล่อยให้คาราคาซัง แม้คุณหญิงจารุวรรณยังคงไปทำงานแต่ก็ไม่สามารถปฏิบัติหน้า ที่ได้เพราะสถานภาพทางกฎหมายยังคลุมเครือ

นอกจากนี้ นายแก้วสรร เป็นผู้เสนอยื่นญัตติต่อวุฒิสภาให้ประธานวุฒิสภาส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรม นูญตีความว่าคุณหญิงจารุวรรณยังดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ สตง. หรือไม่

ภาพันธ์ รักษ์ศรีทอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net