ป่วนใต้เผาโรงเรียน-โปรยเรือใบ-วางระเบิดปลอม

เมื่อเช้าวันที่ 23 พฤษภาคม 2548 พ.ต.ท.สักรียา ยูโซ๊ะ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองปัตตานี นำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบเผาอาคารเรียนของโรงเรียนชุมชนบ้านกะมิยอ ตำบลกะมิยอ อำเภอเมือง ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาสเปิดสอนระดับอนุบาล-ป.3 เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2548 พบว่ามีหน้าต่างเสียหาย 2 บาน และผนังบางส่วน โดยทางผู้บริหารของโรงเรียนและชาวบ้านได้ร่วมกันซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย เพื่อเปิดการเรียนการสอนตามปกติ

ทั้งนี้ คนร้ายได้ลอบวางระเบิดปลอมและโปรยตะปูเรือใบบนถนนทางไปยังโรงเรียน เพื่อสกัดกั้นการช่วยเหลือจากทางการด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ระดมกำลังตรวจดูความเรียบร้อยของโรงเรียนปอเนาะอีกหลายแห่งที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะลอบก่อความไม่สงบซ้ำสอง

ต่อมา เวลา 09.00 น.วันเดียวกัน มีชาวบ้านพบกล่องต้องสงสัยและขอนไม้วางกลางถนนสายกะมิยอ-สะดาวา บริเวณบ้านบือนาปูเจ หมู่ที่ 7 ตำบลกะมิยอ จึงแจ้งเหตุตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง ต่อมาตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จังหวัดปัตตานี และทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 21 จำนวนหนึ่งเข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงนาฬิกาปลุก ตั้งเวลา 10.00 น. สายไฟและโฟม แต่ไม่พบชนวนระเบิดแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท