Skip to main content
sharethis

ปัตตานี/ยะลา-18 พ.ค.48 เมื่อเวลา 07.26 น. ขณะที่นายวัชรินทร์ ธารีราษฎร์ อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) บ้านปาลัส อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 4 ตำบลปาเสยาวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี จะไปทำงาน

เมื่อมาถึงหมู่ที่ 3 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี มีคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ตามประกบยิงด้วยปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดหลายนัด จนรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ ส่วนนายวัชรินทร์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุร้ายที่เกิดขึ้นทำให้ผู้บริหารกฟภ. ต้องเรียกประชุมพนักงานในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้เพื่อปลอบขวัญและให้กำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่

ต่อมา พ.ต.อ.สมศักดิ์ วรรณวรรค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอสายบุรี ได้รับแจ้งเหตุและนำกำลังเข้าตรวจสอบ ส่วนประเด็นการลอบสังหารอยู่ในระหว่างสอบสวนของตำรวจ

เผาศูนย์ข้อมูลตำบลกรงปินัง

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันเดียวกันเกิดเหตุคนร้ายนำผ้าชุบน้ำมันจุดไฟแล้วไปวางไว้ที่ประตูอาคารศูนย์ข้อมูลตำบล บ้านโฉลง หมู่ที่ 1 ตำบลปุโรง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นอาคารร้าง ได้รับความเสียหาย แต่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้กลิ่นควันไฟ จึงออกมาดูและช่วยกันดับไฟไว้ได้

ต่อมาพ.ต.ท.ปานพิทักษ์ เทศชูแดง รองผู้กำกับการหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอกรงปินัง ได้รับแจ้งเหตุจึงนำกำลังไปตรวจสอบ ทั้งนี้คนร้ายได้โรยตะปูเรือใบจำนวนมากไว้ตลอดเส้นทาง

ถล่มรถตำรวจปัตตานีคาดฝีมือ "มูฮัมหมัด นาเซร์"

ด้าน พ.ต.อ.ชอบ ษิสาลัง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายดักซุ่มยิงชุดลาดตระเวนผสมตำรวจกับอาสาสมัครกองร้อยรักษาดินแดน เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2548 ในพื้นที่อำเภอทุ่งยางแดง ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย โดยผู้ก่อเหตุอาจมีนายมูฮัมหมัดนาเซร์ บือราเฮง ร่วมอยู่ด้วย เนื่องจากพบว่าเขาเคยก่อเหตุในพื้นที่อำเภอทุ่งยางแดงและอำเภอข้างเคียงหลายครั้ง และมีหมายจับของสถานีตำรวจภูธรอำเภอทุ่งยางแดง 2 หมายและสถานีตำรวจภูธรอำเภอสายบุรี 3 หมาย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุครั้งนั้น พบปลอกกระสุนปืนอาก้า 11 ปลอก และซองบรรจุกระสุน พร้อมกระสุนอยู่ด้านใน 21 นัด คาดว่าคนร้ายทำตกไว้ นอกจากนี้ยังพบผ้าโสร่งและเสื้อยืดสีดำถูกทิ้งในป่าละเมาะห่างจากจุดเกิดเหตุ 100 เมตร จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ได้ส่งปลอกกระสุนไปตรวจสอบว่าจากปืนกระบอกเดียวกับที่เคยก่อเหตุหรือไม่
สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 นาย ได้แก่ ส.ต.ต.เสกสรรค์ เสียบนุ้น อายุ 24 ปี ผู้บังคับหมู่งานปราบปรามสถานีตำรวจภูธรอำเภอทุ่งยางแดง อาการพ้นขีดอันตรายและแพทย์อนุญาตกลับบ้านแล้ว ส่วนนายมะกอเซ็ง มะนีฮิง อาสาสมัครกองร้อยรักษาดินแดน(อส.) อำเภอทุ่งยางแดง ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

กอ.สสส.จชต.ทำโปสเตอร์ระบุโทษเตือนคนใต้

พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) เปิดเผยว่า การกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้กำลังจัดทำโปสเตอร์ระบุโทษความผิดในการก่อเหตุต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เนื่องจากที่ผ่านมามีบางคนร่วมก่อเหตุเพราะถูกชักจูงและคึกคะนอง ล่าสุดคนร้ายที่ถูกจับกุมได้ 2 คน ซึ่งรับจ้างจากบุคคลแปลกหน้าลอบวางเพลิงตู้โทรศัพท์ด้วยเงินค่าจ้างเพียง 1,000 บาท ดังนั้น หากประชาชนทราบถึงโทษตามกฎหมายที่จะได้รับจากการก่อเหตุต่างๆ ก็จะเป็นหนทางหนึ่งในการป้องปรามประชาชนไม่ให้หลงผิดก่อเหตุได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net