Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 4 พ.ค.48 "เวลานี้ทั้ง 2 บริษัทที่ให้บริการกรมการปกครองกับบริษัทที่ขายของให้กับไอซีที ได้ร่วมมือกันเพื่อทำให้ระบบเข้ากันได้ ซึ่งขณะนี้โปรแกรมต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ผมให้เนคเทค ในฐานะคนกลางเข้าไปดูให้ผมหน่อย โดยเอาของจริงมาทดลองการใช้งาน ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ และในวันที่ผมไปดูก็จะตัดสินใจวันนั้นเลย" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภาย หลังประชุมร่วมหน่วยงานที่ดูแลบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ หรือบัตรสมาร์ทการ์ด

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ได้มอบหมายให้ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ไปทดลอง และกลับมาแสดงให้ดูทันทีว่า มีข้อจำกัดมากน้อยแค่ไหน

"ที่ผ่านมาเป็นการทดลองให้ระบบเข้ากันได้ แต่การใช้งานจริงยังไม่ได้ทดลอง ดังนั้น จึงมอบให้ทางเนคเทคไปทดลองการใช้งานจริง โดยเอาการ์ดของจริงมาทดลองกับระบบจริง ใช้สถานการณ์จริง ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์เพื่อดูว่าระบบความปลอดภัยของข้อมูลเป็นอย่างไร และการใช้งานเป็นอย่าง ไร ซึ่งข้อมูลที่บรรจุอยู่ในการ์ดจะเป็นข้อมูลบุคคล ดัชนีเลขบัตร 30 บาทรักษาทุกโรค บัตรประกัน สังคม และบัตรจำเป็นอื่นๆ" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net