ถึงคิวบุรุษไปรษณีย์ปัตตานีถูกยิงดับ

ปัตตานี- 3 พ.ค.48 เมื่อเวลา 07.45 น. ขณะที่นายมะกอรี สาและ อายุ 38 ปี บุรุษไปรษณีย์บ้านปาลัส อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กพย - 303 ยะลา ออกจากที่ทำการไปรษณีย์ หลังจากไปรับกระเป๋าบรรจุไปรษณียภัณฑ์ เตรียมนำจ่ายให้แก่ผู้รับ เมื่อมาถึงบริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลสะกำ อำเภอมายอ ริมถนนสายบ้านปาลัส - มายอ มีคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน เข้ามาประกบแล้วใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ กระสุนเจาะเข้าด้านหลังและลำตัวหลายนัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ต่อมา ร.ต.ท.โชค ศรีนวลจันทร์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอมายอ ได้รับแจ้งเหตุจึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พ.ต.ท.ปัตวี นคาโชค รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอมายอ เปิดเผยว่า จากการสืบประวัติพบว่านายมะกอรี มีพฤติกรรมดี และไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร สาเหตุการลอบสังหารน่าจะมาจากคนร้ายมุ่งสังหารเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ เพราะนอกจากผู้ตายเป็นบุรุษไปรษณีย์แล้ว ยังมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอมายอ ด้วย ซึ่งจะสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ยิงพ่อค้าเนื้อวัวนราฯเจ็บอีกคน

เมื่อเวลา 05.50 น. วันเดียวกัน ขณะที่นายมะรีเพ็ญ เจ๊ะอารง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 4 บ้านบูเก๊ะมูนิง ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส อาชีพค้าวัวชำแหละ ขับรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บฉ 8202 ปัตตานี เพื่อไปรับเนื้อวัวชำแหละในตลาดตันหยงมัส มาถึงบริเวณหัวสะพานบูเก๊ะมูนิง หมู่ที่ 4 ตำบลมะรือโบตก มีคนร้าย2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามประกบแล้วชักอาวุธปืน 11 ม.ม. ยิงใส่ 3 นัด กระสุนเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด ถูกประตูรถด้านคนขับจำนวน 2 นัด นายมะรีเป็ง จึงแข็งใจขับรถหลบหนีและรีบเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลระแงะ

ต่อมา ร.ต.อ.เจนวิทย์ อุ่นเสียม ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอระแงะ ได้รับแจ้งเหตุ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าผู้บาดเจ็บขับรถไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว จึงตามไปสอบปากคำ พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ สภาพกระจกหน้าแตก มีรอยถูกกระสุนปืนที่ประตูด้านคนขับจำนวน 2 นัด บริเวณที่นั่งคนขับมีคราบเลือดของผู้บาดเจ็บและพบหัวกระสุนปืนพกขนาด 11 ม.ม. ตกอยู่ 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุการลอบยิง สันนิฐานว่ามาจากเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท