Skip to main content
sharethis

สงขลา-6 เม.ย.48 พล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า พล.ร.ท.นคร อรัญนาค ผู้บัญชาการกองเรือภาคที่ 2 กองเรือยุทธการ ได้ประสานมายังตนว่า พร้อมที่จะส่งกำลังทหารเรือมาสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยในเขตตัวเมืองหาดใหญ่ หากกำลังพลที่มีอยู่ ทั้งตำรวจและทหารไม่เพียงพอ เนื่องจากกำลังส่วนหนึ่งต้องลงไปปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ต.ท.มาโนช กล่าวว่า ตนกำลังรวบรวมข้อมูลจากทางผู้ประกอบการว่า ต้องการกำลังมากน้อยแค่ไหน หากไม่เพียงพอ ต้องขอสนับสนุนกำลังจากทหารเรือเข้ามาเสริม ส่วนของการดูแลสนาม
บินหาดใหญ่ มีทหารอากาศจากกองบิน 56 ดูแลอยู่แล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 เมษายน 2548 ที่ห้างคาร์ฟูร์ สาขาหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.มาโนช ได้เชิญผู้ประกอบการในเมืองหาดใหญ่ ประชุมหารือมาตรการรักษาความปลอด ภัยสถานประกอบการเพื่อป้องกันเหตุร้าย โดยมีการเสนอให้ส่งตำรวจไปดูแลสถานประกอบ การทุกแห่งและให้ตั้งหมายเลขโทรศัพท์เฉพาะกิจกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่ง พล.ต.ท.มาโนช รับจะประสานให้สถานตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่ดำเนินการ เบื้องต้นหากเกิดเหตุฉุกเฉินให้กดหมายเลข 074-244089

พล.ต.ท.มาโนช เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะจัดหลักสูตรฝึกอบรมและติวเข้มให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานประกอบการในเมืองหาดใหญ่ทั้งหมด เพื่อให้มีมาตรฐานเดียวกัน

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคนร้าย พล.ต.ท.มาโนช กล่าวว่า ขณะนี้เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ ยังอยู่ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งทีมหาข่าวและชุดสืบสวนทั้ง 3 จังหวัดกำลังแกะรอยล่าตัวอยู่

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานเศษชิ้นส่วนระเบิดที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุทั้ง 3 จุด และส่งไปตรวจสอบที่กองวิทยาการเขต 12 แล้วเพื่อเปรียบเทียบว่าตรงกับการก่อเหตุที่ใดบ้าง เพื่อให้ง่ายต่อการสืบสวนหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายต่อไป

สำหรับบรรยากาศที่ห้างคาร์ฟูร์สาขาหาดใหญ่ ได้ติดตั้งกล้องวิดีโอวงจรปิดและจัดรถจักรยานสายตรวจเฉพาะกิจตรวจสอบสิ่งผิดปกติรอบๆ ห้าง และนำกระจกส่องตรวจใต้ท้องรถอย่างละเอียดทุกคันที่จะเข้าจอดในห้าง ส่วนบรรยากาศในย่านการค้า ประชาชนยังอยู่ในความหวาดผวา โดย
เฉพาะกรณีพบรถจักรยานยนต์ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมวดอักษรใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และจอดนานผิดปกติจะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net