Skip to main content
sharethis

สงขลา- 3 เม.ย.48 เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายจุดของ อ.หาด ใหญ่ และ อ.เมือง จ.สงขลา โดยจุดแรกที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา จุดระเบิด อยู่บริเวณที่พักรอผู้โดยสาร ภายในสนามบิน หน้าเคาท์เตอร์สายการบินแอร์เอเชีย ชั้น 1 ทำให้มีผู้เสียชีวิตเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย บาดเจ็บ 16 ราย

ก่อนหน้านั้น สื่อมวลชนรายงานเหตุระเบิดขึ้นที่ในถังขยะหน้าห้างคาร์ฟูร์ หาดใหญ่ ซึ่งเป็นช่วง เวลาที่มีคนพลุกพล่าน โดยรายงานข่าวระบุว่า ผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย และนอกจากเกิดระเบิดที่สนามบินแล้ว ยังปรากฏว่า เกิดเหตุระเบิด บริเวณลานจอดรถหน้าโรงแรมกรีนเวิลด์พาเลซ โดยเกิดระเบิดขึ้นที่รถมอเตอร์ไซด์ที่จอดทิ้งไว้หน้าโรงแรม ทำให้บริเวณหน้าโรงแรมเสีย หาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นอกจากนั้น ยังเกิดข่าวลือว่า มีเหตุระเบิดที่ห้างบิ๊กซี หาดใหญ่ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบเหตุแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ผลจากการระเบิดทำให้ร้านค้า ร้านอาหารในเขต อ.หาดใหญ่ ปิดทำการเป็นส่วนใหญ่
ทำให้บรรยากาศตัวเมืองซึ่งคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว กลับเงียบเหงาไปถนัดใจ

น.พ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ผู้ป่วยทั้งจากสนามบินและคาร์ฟูร์ 13 ราย 7 ราย มีอาการสาหัส ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน ที่เหลืออยู่ในความดูแลของแพทย์ โดยในจำนวนั้นมี 1 คนเป็นชาวต่างชาติสัญชาติฝรั่งเศส

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net